X

พ่อเมืองคนดีย้ำสงกรานต์ต้องปลอดภัย

สุราษฎร์ธานี-ผวจ.สุราษฎร์ฯ ย้ำ สงกรานต์ปีนี้ สุราษฎร์ธานีต้องปลอดภัย ขับขี่มอเตอร์ไซค์ สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ได้มีการกำหนดช่วงเวลาคุมเข้ม มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ และทางอากาศ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ตั้งแต่ปี 2562 – 2565 มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง โดยปี 2562 มีจำนวนอุบัติเหตุ 75 ครั้ง บาดเจ็บ84 คน เสียชีวิต 7 คน ปี 2564 มีจำนวนอุบัติเหตุ 59 ครั้ง บาดเจ็บ 65 คน เสียชีวิต 4 คน และในปี 2565 มีจำนวนอุบัติเหตุ 57 ครั้ง บาดเจ็บ 56 คน เสียชีวิต 6 คน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในปี 2566 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และ ท่องเที่ยวเป็นมากขึ้นกว่า 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจาก ไม่มีมาตรการคุมเข้มโรคโควิด-19 แล้ว และกิจกรรมการเล่นสงกรานต์สามารถจัดได้เต็มรูปแบบมากขึ้น จึงต้องเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุอย่างเข้มข้น

“ถ้าดูจากบทเรียนจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ในอัตราที่สูง โดยสาเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนใหญ่เกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกนิรภัย การขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ การดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับ ยังเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บและ เสียชีวิต แม้จะมีการตั้งจุดตรวจ สัญญาณเตือน และกวดขันวินัยจราจร อย่างเข้มข้นแล้วก็ตาม จึงต้องขอความร่วมมือชาวสุราษฎร์ธานี ได้ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะเรื่องการสวมหมวกนิรภัย ที่ช่วยลดการบาดเจ็บรุนแรง หรือการเสียชีวิตได้ โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งเป้าจะลดจำนวนอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ให้เป็น 0 เพื่อให้ปีนี้ เป็นเทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุข สุราษฎร์ธานี ต้องปลอดภัย” นายวิชวุทย์ กล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน