X

สลด ! นายกเล็กเมืองนาสารขับรถตัดหน้ารถไฟถูกชนดับคาที่ คาดระบบไฟเครื่องกั้นมีปัญหา

สุราษฎร์ธานี-รถไฟชนรถนายกเทศมนตรีเมืองนาสาร ขณะกำลังข้ามจุดตัดรถไฟ หลังกลับจากงานเลี้ยงเสียชีวิตคาที่ คาดไม่ทันสังเกตแผงกั้น ตร.เร่งสอบสาเหตุและกล้องวงจรปิด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.17 น.คืนวันที่13 มี.ค.66 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประมินทร์ คงดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถยนต์นั่งส่วนตัว ที่บริเวณถนนตัดใหม่มหาราช เขตเทศบาลเมืองนาสาร อ.บ้านนาสาร มีผู้เสียชีวิตติดภายใน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 เจ้าหน้าที่กู้ภัยบ้านนาสาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุ พบรถไฟขบวนรถด่วนที่ 84 วิ่งระหว่าง ตรัง-กทม. ชนเข้ากับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์ ทะเบียน2กฬ6266 กรุงเทพมหานคร ที่ด้านคนขับอย่างจัง และถูกลากไปตามทางรถไฟประมาณ 500 เมตร อยู่ในสภาพพังยับทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถเป็นชาย 1 ราย  เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ ทราบชื่อภายหลังคือ นายโกศล ศุทธางกูร อายุ 63 ปี เป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสาร เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า นายโกศล ได้ขับรถมาคนเดียวเดินทางมาจากงานเลี้ยงเพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่า นายโกศล อาจจะไม่ทันได้สังเกตเห็นรถไฟขบวนดังกล่าวที่กำลังแล่นมาด้วยความเร็ว จนเป็นเหตุให้ขบวนรถไฟเบรกไม่ทัน และชนเข้ากับรถ นายโกศล อย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและได้รับทราบข้อมูลจากชาวบ้านด้วยว่าก่อนหน้านี้ระบบไฟเครื่องกั้นมีปัญหาในบางจุด ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อมอย่างละเอียดเพื่อสรุปสำนวนคดี

โดยที่ในส่วนของรถไฟพบว่าหัวรถจักรเสียหาย ส่วนผู้โดยสารปลอดภัยและทำให้รถไฟเสียเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง เพราะต้องดึงรถยนต์ออกจากรางรถไฟ และเวลา 22.50 น. ขบวนรถไฟสามารถเคลื่อนออกจากจุดเกิดเหตุได้ สามารถเดินรถได้ตามปกติ

ด้านพนักงานรถไฟคนหนึ่งประจำจุดตัดทางรถไฟ แจ้งว่า ไม้ราวกั้นทางรถไฟมีทั้งหมด 4 อัน เสีย 1 อัน เมื่อรถไฟกำลังมาได้ปิดไม้กั้นลงทั้งหมด และเห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวกำลังจะพุ่งข้ามทางรถไฟ ทางพนักงานจึงนำไฟฉายส่องส่งสัญญาณชี้บอกว่า รถไฟกำลังมา ให้ถอยออก แต่คนขับรถยนต์ไม่ถอยจนพุ่งขึ้นไปบนทางรถไฟและขบวนรถไฟแล่นเข้ามาพอดี จนตัวพนักงานต้องวิ่งหลบออกมาและเกิดการชนกันดังกล่าว

 

ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายโกศล ศุทธางกูร และเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสาร ชาวบ้านได้พากันออกมาดูเหตุการณ์ท่ามกลางความเศร้าสลดใจอย่างมาก เนื่องจากนายโกศลเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสารหลายสมัย  และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นเป็นที่ยอมรับของประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร  และก่อนหน้านี้เป็นผู้เรียกร้องกับการรถไฟแห่งประเทศไทยขอให้มีแผงกั้นจุดตัดรถไฟบริเวณดังกล่าว ติดระบบไฟเครื่องกั้นแบบครบวงจรเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านผู้สัญจร.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน