X

สุดยอด ! พ่อเมืองปักหมุดตลาดท่องเที่ยวอิสราเอลสำเร็จ

สุราษฎร์ธานี-ททท.จับมือผู้ว่าฯสุราษฎร์ นำผู้ประกอบการปักหมุดเปิดตลาดท่องเที่ยวที่อิสราเอลสำเร็จ เตรียมเยือนทะเลสาบเชี่ยวหลาน-เขาสก พบประทับใจคนไทยชื่นชอบทะเลเกาะสมุย-พะงัน แบบพักยาวมาแล้วอยากมาอีก

วันนี้ (วันที่ 13 มีนาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้จัดกิจกรรม Post ITB  Roadshow ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยและนำเสนอขายกิจกรรมต่าง ๆ ให้แก่บริษัทนำเที่ยวและสายการบินที่มีศักยภาพในการนำนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลเดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากเกาะสมุย เกาะพะงัน อุทยานเขาสกและทะเลสาบเชี่ยวหลาน เข้าร่วมงานนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานีครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวอิสราเอลจำนวนมาก เนื่องจากบางคนเคยมาเยือนและชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวทะเลและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดความประทับใจและมีการบอกต่อ

ในการนี้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์และรับฟังการบรรยายถึงสถานการณ์และแนวโน้มการท่องเที่ยวของตลาดอิสราเอล ที่มีต่อประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพบว่าตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจ จำนวนประชากร รวมถึงอัตราการใช้จ่ายต่อหัวของชาวอิสราเอลเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ประกอบกับการบรรยายของ Mr. Dov Kavmann ซึ่งเป็นผู้จัดการด้านการตลาดของอิสราเอล ได้กล่าวถึงอุปนิสัย ความชื่นชอบและกระแสการท่องเที่ยวในหมู่นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ได้กล่าวถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า เป็นหนึ่งในจุดหมายหลักที่นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล สนใจอยากเดินทางไปเยือนเมื่อเดินทางไปประเทศไทย และที่สำคัญคือกว่า 72% ของชาวอิสราเอลชอบเดินทางไปประเทศไทยแบบซ้ำๆหรือไปแล้วอยากไปอีก

 

Mr. Dov Kovmann กล่าวว่า สำหรับพื้นที่แหล่งยอดนิยมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะพะงันและเกาะสมุย ซึ่งชาวอิสราเอลจำนวนมากนิยมไปพักผ่อนเป็นระยะเวลายาว เพราะชื่นชอบในธรรมชาติของชายหาด ผู้คนและอาหารที่หลากหลาย นอกจากนั้น Mr. Dov Kovmann ยังได้กล่าวชื่นชม นายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวทะเลสาบเชี่ยวหลานและเจ้าของแพ 500ไร่ ที่มีความเชื่อมั่นและร่วมมือกับ ททท.ในการทำการตลาด สร้างกระแสการท่องเที่ยวจนสามารถปักหมุดให้ทะเลสาบเชี่ยวหลานและอุทยานแห่งชาติเขาสก ให้เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของตลาดอิสราเอล โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดบนที่มีกำลังใช้จ่ายสูง ซึ่งนางสาวเด่นเดือน เหลืองเซ็ง ผู้อำนวยการกองตลาดยุโรป แอฟริกาและอเมริกา ททท.มีแผนที่จะขยายตลาดนี้ ทั้งในรูปแบบ FIT Group และ MICE สู่พื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีเพิ่มเติมอีกด้วย

 

โอกาสนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้พบปะพูดคุยรับฟังมุมมองและความคิดจาก Mr. Arik Rozental ซึ่งเป็น YouTuber ที่ได้มาใช้ชีวิตในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดที่เกาะพะงันเป็นเวลาเกือบ 3 ปี โดย Mr. Arik ได้บอกเล่าถึงความประทับใจเกาะพะงันและประเทศไทย พร้อมนำเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ เพื่อเรียนรู้ถึงวิถีชีวิต ความเชื่อและอุปนิสัยของผู้คนในประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับการกล่าวขานถึงความซับซ้อนทางประวัติศาสตร์และวิธีคิด เพื่อนำเอาความรู้เหล่านี้มาปรับใช้ในฐานะการเป็นเจ้าของบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลที่จะมาเยือนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน