X

เยี่ยม ! อบต.มะขามเตี้ยร่วมทหารจัดเต็ม สานฝันปันสุขให้น้องถิ่นธุรกันดาลทั่วประเทศ

สุราษฎร์ธานี-อบต.มะขามเตี้ย ร่วมกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 จัด “โครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และ โครงการจักรยานสานฝันปันสุข แก่เด็กและเยาวชนยากจนในถิ่นธุรกันดาลตามโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (1 มี.ค.66 ) ที่องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ แสงจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะขามเตี้ย ร่วมกับคณะผู้บริหาร,เจ้าหน้าที่และตัวแทนประชาชน ต.มะขามเตี้ย ได้มอบสิ่งของบริจาคให้กับ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 โดยมี พันโท ธนวัฒน์  ธนาวุฒิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 เป็นตัวแทนรับมอบตาม”โครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษา”  เพื่อนำไปมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ ที่อยู่ในพระราชูปถัมภ์ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารได้รับโอกาสในการพัฒนาความรู้และทักษะทางวิชาการ/การงานอาชีพ   และ “โครงการจักรยานสานฝันปันสุข” เพื่อนำไปซ่อมเเซมเเละมอบให้เเก่เด็ก/เยาวชนที่มีความยากจนในถิ่นทุรกันดาร ใน ร.ร.ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

 

สำหรับปฏิทินเก่าแบบตั้งโต๊ะ เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนสอนผู้บกพร่องทางการมองเห็นในพื้นที่  สำหรับจัดทำเป็นหนังสือตัวอักษรเบลล์เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนของผู้บกพร่องทางการมองเห็น สิ่งของรับบริจาค อาทิ ปฏิทินตั้งโต๊ะ ,หนังสือเรียน,ชุดนักเรียน, รองเท้านักเรียน ,ถุงเท้า,ชุดทั่วไป ,อุปกรณ์เครื่องเขียน , กระเป๋าต่างๆ  , ตุ๊กตา , จักรยาน และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

นายพงษ์ศักดิ์ แสงจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะขามเตี้ย  เปิดเผยว่า ทาง อบต.ให้ความสำคัญและตระหนักแก่เด็กที่อยู่ในถิ่นธุรกันดาล จึงอาศัยภาคีเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือเด็กโดยเป็นผู้ประสานและคัดแยกสิ่งของบริจาคเพื่อส่งมอบให้กับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 นำส่งยังโรงเรียนต่างๆต่อไปโดยทาง อบต.ยืนยันที่จะทำโครงการนี้ต่อเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำของสังคมได้

ด้านพันโท ธนวัฒน์  ธนาวุฒิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 กล่าวว่า โครงการดังกล่าวทั้ง 2 โครงการคือโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษาและโครงการจักรยานสานฝันสุข เป็นการช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ของประชาชน และเป็นโครงการหลักๆจากการดำริของผู้บัญชาการทหารบกเพื่อมอบให้กับเด็กๆในถิ่นธุรกันดาล โดยจักรยานที่ชำรุดเมื่อรับบริจาคมาแล้ว ทางทหารจะซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีสามารถใช้การได้ทุกคันก่อนส่งมอบให้กับเด็ก ๆและจะทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนตำบลมะขามเตี้ยและทุกองค์กรที่จัดหาและรับบริจาคมา ยืนยันว่าจะส่งมอบต่อให้ถึงพื้นที่เป้าหมายตามความเหมาะสมต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน