X

มิตซู ฯ เดินหน้ามอบระบบไฟฟ้าโซล่าเซลล์ให้โรงพยาบาล

สุราษฎร์ธานี-บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ให้แก่โรงพยาบาล ลดภาระค่าไฟฟ้าไปได้ถึงเดือนละ 30,000 บาท ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติการเป็นสังคมคาร์บอนเป็นกลาง

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค 2565 ที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลวิภาวดี อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอวิภาวดี และนพ.รุ่งโรจน์ ทรัพย์สุนทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดีให้การต้อนรับนาย ชิน คุโบะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในโอกาสเดินทางมาทำพิธีส่งมอบโซล่าเซลล์ ใน “โครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’

 

นาย ชิน คุโบะ กล่าวว่า โครงการ ‘Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ เป็นโครงการที่มาจากความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ให้แก่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ เพื่อสร้างแหล่งพลังงานที่มีความยั่งยืนให้กับโรงพยาบาล อันจะเป็นการยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพที่ดีเพื่อคนไทย พร้อมส่งเสริมเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นสังคมคาร์บอนเป็นกลาง

 

 

โดยบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด วางแผนใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 60 ล้านบาท ติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ รวมถึงค่าบำรุงรักษาในโรงพยาบาลชุมชน 40 แห่งภายใน 10 ปีข้างหน้า โดยการส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ให้กับโรงพยาบาลวิภาวดี ในครั้งนี้ เป็นโรงพยาบาลชุมชนแห่งที่  4 ของโครงการ และเป็นแห่งที่ 2 ของภาคใต้ โดยโรงพยาบาลที่ส่งมอบไปแล้วประกอบด้วย โรงพยาบาลน้ำพอง จ.ข่อนแก่น โรงพยาบาลพญาเม็งราย จ.เชียงราย และ โรงพยาบาลเขาชัยสน จ.พัทลุง  โดยคาดว่า ‘โครงการ Solar For Lives : พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ จะช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการได้มากกว่า 17,300 ตัน”

 

ด้าน นพ.รุ่งโรจน์ ทรัพย์สุนทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดี กล่าวว่าโรงพยาบาลวิภาวดี  มีค่าใช้จ่ายไฟฟ้าเดือนละประมาณ 150,000 บาท แต่หลังจากติดตั้งระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์แล้ว สามารถลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าลงเฉลี่ยเดือนละ 30,000 บาท  หรือราว  400,000 บาทต่อปี ลดลงประมาณร้อยละ 20 ซึ่งสำคัญมากสำหรับโรงพยาบาลที่จะสามารถนำงบประมาณส่วนนี้ไปหาวัสดุทางการแพทย์ เพื่อสนองความช่วยเหลือผู้ป่วยและชาวบ้านในพื้นที่ในด้านอื่นๆ ขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และพันธมิตรผู้ร่วมโครงการ นอกจากช่วยให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งที่เข้าร่วมโครงการ สามารถลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าแล้วยังช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศที่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน