X

พ่อเมืองคนดีเตือนเฝ้าระวังพายุไต้ฝุ่น “โนรู”

สุราษฎร์ธานี-จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น “โนรู” เพื่อวางแผนป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

 

วันนี้ (28 ก.ย.65) ที่ห้องตาปี ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายประเวศ ไทยประยูร และ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี โครงการชลประทานจังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยทหารในพื้นที่ ร่วมประชุมผ่านระบบคอนเฟอร์เร้น กับกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการรับมือผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่น”โนรู” ตลอดจนแนวทางการช่วยเหลือประชาชน โดยล่าสุด พายุได้เคลื่อนขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเมื่อเคลื่อนผ่านประเทศลาว โดยคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น เมื่อเข้าสู่ประเทศไทยกลางดึกคืนวันนี้ (28 กันยายน 2565 ) ซึ่งพื้นที่หลักที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงคือ จังหวัดโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร นครราชสีมา และขอนแก่น เป็นต้น

..

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า แม้จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะไม่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู โดยตรง แต่ด้วยความไม่ประมาทก็ได้ทุกหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมต่อเนื่อง ทั้งการคาดการณ์และติดตามสถานการณ์น้ำ ปริมาณฝน รวมถึง บุคลากร และเครื่องจักรเครื่องมือ ที่พร้อมปฏิบัติงาน ซึ่งการคาดการณ์ปริมาณฝนปีนี้ จะมีปริมาณสูงกว่าค่าเฉลี่ย ปีที่ผ่านมา แต่หากในช่วง 3 เดือนปลายปีนี้ มีฝนตกกระจาย ก็จะมีผลกระทบไม่มากนัก แต่หากมีฝนตกในระดับ มากกว่า 100 มิลลิเมตร ก็จะมีผลกระทบ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งทุกหน่วยงาน มีข้อมูลพื้นที่เสี่ยงและแผนรับมือแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่าย ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ การเตือนภัยและเตรียมการล่วงหน้า ทั้งการจัดการน้ำ การพร่องน้ำ รวมถึง การเตือนภัยที่รวดเร็ว เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน