X

สุราษฎร์ฯ เมือง MICE CITY หนุนท่องเที่ยวระดับนานาชาติ

สุราษฎร์ธานี-จังหวัดสุราษฎร์ธานีแถลงข่าวความพร้อมการจัดการประชุมวิชาการด้านการท่องเที่ยวและไมซ์ระดับนานาชาติ 16-18 กันยายน 2565

เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ (6 ก.ย.65) ที่โรงแรมวังใต้ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีเอนก นุรักษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายณัฐวรรธ ศักดา นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกันแถลงข่าวการจัดประชุมวิชาการด้านการท่องเที่ยวและไมซ์ระดับนานาชาติ ภายใต้โครงการส่งเสริมการจัดประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคอาเซียน ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2565 โดยมีส่วนราชการ หอการค้า ตัวแทนภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

 

 

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานีองค์กรเครือข่าย ได้ร่วมกันขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ไมซ์ซิตี้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในระยะเวลา 4 ปี ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาทั้งในระดับประเทศระดับภูมิภาคและระดับจังหวัด เพื่อให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นศูนย์กลางของการจัดประชุมและนิทรรศการในระดับภูมิภาคอาเซียน ซึ่ง องค์ประกอบต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยว มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัย มีศักยภาพและความเหมาะสมภายใต้บริบท 5 ดี ประกอบด้วย แสงแดดดี /อากาศดี / อาหารดี / ระบบสาธารณสุขดี และคนไทยน้ำใจดี ซึ่งจะเป็นจุดเด่นในการดึงดูดนักท่องเที่ยวรวมไปถึงมีความพร้อมที่จะเป็นส่วนกลางการจัดประชุม ควบคู่กับการจัดการแสดงสินค้า นิทรรศการและเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเป็น mice City

นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าการจัดโครงการในครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ไมซ์ ซิตี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานีรวมถึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้เพิ่มขึ้นกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งของจังหวัดและประเทศต่อไป

ด้านว่าที่ร้อยตรีเอนก นุรักษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จ.สุราษฎร์ธานีมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายทั้งฝั่งบนบกที่เดินทางเข้ามาทางโซนอันดามันคือจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และโซนบนบกคือฝั่งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน แต่ทั้งนี้ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาคือระบบสาธารณูปโภคต้องดีกว่าที่เป็นอยู่

ขณะที่นายณัฐวรรธ ศักดา นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การขับเคลื่อนให้ จ.สุราษฎร์ธานี เป็น MICE CITY เนื่องจาก จ.สุราษฎร์ธานีมีความสะดวก การได้รับความสนับสนุนทุกหน่วยงานและที่สำคัญ จ.สุราษฎร์ธานี มีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถท่องเที่ยววันเดียวได้หรือวันเดย์ทัวร์ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวบนบกเป็นต้น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน