X

ชีวิตต้องสู้ หญิงพิการวัย 42 ปีพิการติดเตียงถูกผัวทิ้ งฮึดสู้ทำลูกกำพรึก เป็นเหรียญโปรยทานขาย

สุราษฎร์ธานี-หญิงพิการวัย 42 ปี พิการติดเตียง 8 ปี ถูกสามีทิ้งต้องเลี้ยงลูกลำพัง กัดฟันฮึดสู้นำเงินเบี้ยพิการ 800 บาทลงทุนทำลูกกัลปพฤกษ์ “หรือ “กำพรึก”เป็น “เหรียญโปรยทาน”ด้วยมือ 2 ข้างขายสร้างรายได้  แต่เจอพิษโควิด-19 ขายไม่ได้ทุนจมวิงวอนผ่านสื่อหาคนช่วยซื้อ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านเลขที่ 10 ม.5 ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พบกับน.ส.จิราพร คงเนียม หรือน้องแอนที่เป็นผู้พิการติดเตียงตั้งแต่ช่วงเอวลงไปขาทั้ง 2 ข้างไร้ความรู้สึกเดินไม่ได้ โดยน้องแอนเปิดเผยว่าเมื่อ 8 ปีที่แล้วเธอตกต้นลองกองมีความสูงประมาณ 5 -6 เมตร ขณะปีนขึ้นไปเก็บลูกลองกองมาฝากพ่อแม่ ซึ่งการตกในครั้งนั้นส่งผลให้เธอต้องพิการตั้งแต่ช่วงเอวลงมา จนเดินไม่ได้ หลังจากนั้นไม่นานสามีก็ได้ทิ้งหนีหายไปจนปัจจุบันนี้ก็ติดต่อไม่ได้ เธอเครียดและคิดมากที่ต้องดูแลลูกชายวัย 10 ปี แต่ก็ได้รับกำลังใจจากพ่อและแม่รวมทั้งญาติพี่น้อง จึงมีกำลังใจต่อสู้กับชีวิต

หลังจากนั้นเธอจึงหาวิธีที่จะหาเงินมาเลี้ยงลูก จึงได้ศึกษาการทำลูกกัลปพฤกษ์ “ลูกกำพรึก “สำหรับโปรยทาน จากยูทูบ ลองผิดลองถูกจนพอทำได้ จึงได้คิดประดิษฐ์ลายใหม่ๆ ที่ไม่ซ้ำแบบใครที่มีทั้ง ลูกกัลปพฤกษ์ และ พวงหรีด จำหน่ายให้กับคนในพื้นที่ แต่หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้งานศพ งานบุญต่างยกเลิก จึงส่งผลกระทบต่อการขายเป็นอย่างมาก เงินทุนที่ลงไปก็จมอยู่ในวัสดุที่ผลิตมากองไว้จำนวนมาก จนไม่มีเงินหมุนเวียนต่อ

จึงขอให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางช่วยเหลือในด้านการตลาด ให้ผู้มีจิตกุศลช่วยอุดหนุนสิ่งที่เธอตั้งใจทำด้วยมือทั้ง 2 ข้างเพื่อหวังเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยมี ลูกกัลปพฤกษ์ “ลูกกำพรึก”สำหรับโปรยทาน ที่เป็นลายดอกกุหลาบขนาดเล็กพร้อมเหรียญ 1 บาทในราคาร้อยละ 350 บาท  ลายดอกบัวดอกใหญ่ ร้อยละ 400-450 บาท  พวงหรีดพวงละ 750 บาทใครสนใจติดต่อ น.ส.จิราพร คงเนียม (แอน) บ้านเลขที่ 10 ม.5 ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 84000 หรือโทร 093-698-6684 หรือ เฟส นาม แอ่นแอ้น คงเนียม

เธอยังได้วิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้สนับสนุนและผู้ใหญ่ใจดีในเรื่องอุปกรณ์การผลิตและวัตถุดิบพร้อมรถวีลแชร์ที่สามารถยกระดับได้ เพราะเธอต้องช่วยเหลือตัวเองในเคลื่อนย้ายเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ และขับถ่าย เนื่องจากรถคันเก่าเป็นแบบธรรมดา จึงทำให้การเคลื่อนย้ายตัวเองลำบากมากและปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่มีอายุ 80 กว่าปีแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน