X

ฮือฮา !สะพานลอยคนละครึ่ง พ่อเมืองเต้นลงพื้นที่ทันทีกำชับแขวงประสานทางหลวงของบสร้างต่อให้ปลอดภัย

สุราษฎร์ธานี-เพจข่าวด่วน คลิปเด็ด เฟซบุ๊ก 2 ได้โพสต์ข้อความ …คนละครึ่ง…สะพานลอยไม่ถึงฝั่ง…ที่เหลือเดินวัดดวงเอา…รถก็ขับเร็ว…พิกัดหน้าวัดเขานิพันธ์  พร้อมคลิปวิดีโอสะพานลอยที่มีต้นทางขึ้นจากริมถนนฝั่งหนึ่งไปลงที่เกาะกลางถนน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหน้าวัดเขานิพันธ์  ถนนสายเอเชีย 41  ต.เขานิพันธ์  อ.เวียงสระ  จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดที่มีสะพานลอยคนละครึ่งตั้งอยู่ ได้พบกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น เล่าให้ฟังว่า สะพานลอยดังกล่าวสร้างขึ้นตั้งแต่ 8-9 ปีที่แล้ว เพื่อให้นักเรียนและชาวบ้านได้ใช้ข้ามถนนจากโรงเรียนไปยังอีกฝั่ง โดยเมื่อก่อนบริเวณนี้เป็นถนน 4 เลนธรรมดา  ต่อมาเมื่อประมาณช่วงต้นปีที่ผ่านมา แขวงการทางได้มาขยายถนนโดยได้เพิ่มช่องทางพิเศษบริเวณหน้าวัดอีก 2 เลน โดยที่ไม่ได้ต่อสะพานลอยเสริมออกมา จึงทำให้ดูเหมือนว่าสะพานลอยสร้างแค่ครึ่งเดียว  ซึ่งหลังจากขยายถนนเพิ่ม ตนก็มองว่านักเรียนและประชาชนที่ต้องข้ามถนนไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ก็ยังคงอันตรายเหมือนเดิมเพราะในช่องทางที่ไม่มีสะพานลอยแล้วต้องเดินข้ามถนน มีรถสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมากทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็น นอกจากนี้บริเวณจุดดังกล่าวยังมีสายเคเบิลห้อยลงมาจากเสาไฟฟ้า ซึ่งตนเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับคนที่สัญจรผ่านไปมา

ล่าสุดหลังจากนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ทราบข่าวได้ลงพื้นที่ทันที พร้อมซักถามกับเจ้าหน้าที่แขวงการทางสุราษฎร์ธานี และระบุว่าสะพานลอยแห่งนี้อยู่ระหว่างการขยายเส้นทางเพราะค่อนข้างเป็นเขตชุมชนทางแขวงการทางสุราษฎร์ธานี ที่ 3 จึงได้ขยายเส้นทางตรงนี้ออกไปเพื่อที่จะให้การจราจรไม่ต้องเลี้ยวรถไกล หลังจากที่ออกแบบมาแล้วก็เป็นแบบที่เห็น ตอนนี้หลังจากที่เป็นประเด็นออกมาแล้ว ทางแขวงการทางสุราษฎร์ธานีที่ 3 จึงได้ประสานไปยังกรมทางหลวงเพื่อที่จะออกแบบสะพานลอยที่จะเชื่อมต่อมาลงตรงจุดที่จะลงที่วัดและโรงเรียนตรงนี้และเร่งที่จะของบประมาณจากกรมทางหลวงเพื่อการก่อสร้างให้เร็วที่สุดเพื่อประชาชน นักเรียนที่ใช้บริการได้ปลอดภัย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน