X

ตะลึง! เห็ดโคนยักษ์กว้างเกือบ 10 นิ้ว รับงานบุญออกพรรษา

สุราษฎร์ธานี-พบเห็ดโคนยักษ์ดอกใหญ่กว้างเกือบ 10 นิ้ว ผุดขึ้นจากใต้ดินจำนวนมาก ราคาขายในท้องตลาดกิโลกรัมละ 400-600 บาท แต่เจ้าของไม่ขายขอสงวนไว้แจกจ่ายให้กลุ่มญาติและเพื่อนสนิทได้กินกัน

วันนี้ (22 ต.ค.) นายสมพล ดวงจันทร์ อดีตนักแข่งรถมอเตอร์ ครอส ชื่อดังจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่  ปัจจุบันหันมาประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรชาวสวนยางพารา ได้เก็บเห็ดโคนที่ขึ้นอยู่ในสวนยางพาราที่อยู่ในบริเวณรอยต่อกับป่าเขาหัวควาย ต.เขาหัวควาย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติจำนวน 2 ตะกร้าใหญ่ๆ ไปฝากเพื่อนๆ ซึ่งเป็นเห็ดโคนที่มีความสมบูรณ์มาก

โดยช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนทำให้มีเห็ดโคนผุดขึ้นมาจากใต้ดินจำนวนมาก  ดอกเห็ดแต่ละดอกมีความสมบูรณ์เมื่อบานเต็มที่จะมีขนาดความกว้างเกือบ 10 นิ้ว ราคาซื้อขายเห็ดโคนในท้องตลาดกิโลกรัมละ 400-600 บาท แต่นายสมพลไม่ได้เก็บเอาไปขาย  เพียงแต่เก็บไปแจกจ่ายให้ในหมู่ญาติและกลุ่มเพื่อนสนิทได้กินกัน ซึ่งเก็บมาเป็นเวลา 3 ปีแล้วและขอสงวนจุดที่พบเห็ดโคนเกิดเพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล  เพื่อนบางคนนำเห็ดโคนผัดกับเนื้อหมู /บางคนนำไปทำลาบเห็ด/  บางคนนำไปต้มกับน้ำปลาหรือเกลือก็อร่อย

นายมงคล ทาหอม นายกสมาคมนักข่าวสุราษฎร์ธานี  เป็นเพื่อนของ  นายสมพล  และเป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้กินเห็ดโคนยักษ์นี้ กล่าวว่าตั้งแต่ทำข่าวมา 20 กว่าปี เพิ่งเคยเห็นเห็ดโคนที่ดอกใหญ่และมีความสมบูรณ์ที่สุดก็ในครั้งนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน