X

ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี แถลงเสียใจ ถอยรถทับคนตายยันเยียวยา 1.5 ล้านบาท

สุราษฎร์ธานี-ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแถลงข่าวเสียใจกรณีพนักงานขับรถถอยรถทับคนเสียชีวิตในโรงพยาบาลยืนยันเยียวยา 1.5 ล้านบาทตามที่ทำประกันเอาไว้กับบริษัทประกันภัย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ก.ย. 64 ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี นายแพทย์ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา    ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยนายแพทย์สมศักดิ์ นิลพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแถลงกรณีเกิดเหตุพนักงานขับรถโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีถอยชนนางสาวเสาวนีย์ อรชร อายุ 36 ปี อดีตพนักงานบริษัทมือถือค่ายหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานีเสียชีวิตในโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมเยียวยา โดยได้ทำความเข้าใจกับพ่อแม่และพี่ชายซึ่งเป็นทายาทโดยตรงของผู้เสียชีวิตแล้วในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลจ่ายเงินชดเชยตามที่ได้ทำประกันเอาไว้กับบริษัทกรุงเทพประกันภัยจำกัด ตาม พ.ร.บ.ประกันภัย 5 แสนบาทและทางโรงพยาบาลซื้อประกันเพิ่มแบบประกันภัยสมัครใจที่เตรียมไว้ในกรณีฉุกเฉินหากมีอุบัติเหตุกรณีมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ล้านบาท รวมเงินเยียวยาทั้งหมด 1 ล้าน 5 แสนบาท

นายแพทย์ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าโดยปกติทั่วไปหน่วยงานของรัฐจะมีแค่ พ.ร.บ.ประกันภัยคุ้มครอง แต่ทางโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีได้ซื้อประกันเพิ่มเพื่อคุ้มครองคู่กรณี คนขับ และผู้โดยสาร ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีได้ส่งตัวแทนพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติพร้อมเปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดให้ญาติดูแล้ว และญาติพอใจเซ็นต์รับทราบการเยียวยาแล้วโดยมีหนังสือยืนยันชัดเจน

ส่วนกรณีที่มีการโพสต์สร้างความเสียหายแก่ทางโรงพยาบาลว่าไม่รับผิดชอบ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและขอไม่เปิดเผยคลิปดังกล่าวต่อที่สาธารณะเพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมได้และในส่วนของเรื่องคดีความนั้นอยู่ในขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่พนักงานขับรถของโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและเป็นอาสาสมัครกู้ภัยในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและคดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และกรณีที่มีการกล่าวหาว่าไม่ไปร่วมงานศพนั้นความจริงแล้วได้มอบหมายให้รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีกับเจ้าหน้าที่ไปร่วมแล้วและได้เดินทางไปถึง อ.เวียงสระแล้ว แต่การสื่อสารเรื่องการทำพิธีคลาดเคลื่อน จึงทำให้ไปไม่ทันร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ แต่ในวันเสาร์ที่ 18 ก.ย.นี้ทางคณะผู้บริหารจะเดินทางไปร่วมพิธีอย่างแน่นอนซึ่งได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับแม่ผู้เสียชีวิตเป็นที่เข้าใจแล้ว แต่ไม่ทราบเหตุผลว่าทำใมมีข่าวอีกมุมหนึ่ง

ส่วนของอนาคตได้หารือกับแผนกดูแลความปลอดภัยภายในสถานที่จัดระบบการรับ-ส่งผู้ป่วย รวมถึงขั้นตอนอื่นๆ ภายในโรงพยาบาลเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุให้มากที่สุด

ขณะเดียวกันมีตัวแทนจากบริษัทกรุงเทพประกันภัย ได้ชี้แจงว่ากำลังรอเอกสารกับทางญาติเพื่อที่จะดำเนินการเบิกจ่ายเงินเยียวยาจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท หากได้รับเอกสารครบก็จะสามารถจ่ายเงินได้ภายใน 7 วัน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน