X

สืบภาค 8 รวบมือฆ่า ส.อบจ.โคราชกับลูก 2 ศพหลังหนีคดี 10 ปี

สุราษฎร์ธานี-หนี 10 ปีก็ไม่พ้น !สืบภาค 8 รวบจับ อดีตนายก อบต.หนีคดียิง ส.อบจ.โคราชและลูกเลี้ยงดับ เมื่อ 10 ปีก่อน ปมทะเลาะเรื่องแบ่งสมบัติ โดนลูกเลี้ยงเอาไม้ไล่ตี โมโหคว้าปืนยิง เมียโดดบังดับคู่

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (วันที่ 16 ก.ย. 2564 )ที่ สภ.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ    เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ( ผบก.สส.ภ.8 )ได้สอบปากคำนายไสว ขันผักแว่น อายุ 60 ปี อดีต นายก อบต.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาคดีฆ่านางวนิดา เสตะปุตตะ หรือ สจ.หมู  สมาชิก อบจ.นครราชสีมา อดีตภรรยา ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ส.ส.พรรคชาติพัฒนาในขณะนั้น และยังยิงนายเจษฎา เสตะปุตตะ ลูกเลี้ยงเสียชีวิต 2 ศพพร้อมกัน เมื่อเดือน พ.ค.2554 หลังหนีคดีมาร่วม 10 ปีและตำรวจจับกุมได้ตามหมายศาล ขณะที่หลบซ่อนตัวในแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ก่อเหตุยิงผู้ตาย 2 คนจริง สาเหตุมาจากทะเลาะกัน เรื่องแบ่งสมบัติ โดยผู้ตายกล่าวหาว่าตนปรึกษาทนายความเตรียมฟ้องหย่า จนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทางลูกเลี้ยงได้ใช้ไม้ตีตนเอง  ด้วยความโมโหจึงหยิบปืนใต้หมอนยิงลูกเลี้ยง แต่นางวนิดามาบัง กระสุนจึงโดนทั้งคู่เสียชีวิต ก่อนหลบหนีคดีมาทำงานในแคมป์ก่อสร้างจนถูกจับกุมได้ในที่สุด และตอนนั้นที่ไม่มอบตัวเพราะกลัวว่าอาจจะถูกวิสามัญจึงหนีก่อนและขับรถมาเรื่อยๆจนมาทำงานที่ จ.สุราษฎร์ธานีและไม่คิดว่าตำรวจจะตามจับกุมได้

             ขณะที่ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ  เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า เมื่อ 10 ปีคดีนี้โด่งดังมากเพราะเป็นการฆ่า 2 ศพและเป็นคนในครอบครัวถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงและตอนนั้นตนเองเป็นตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาด้วย โดยตำรวจตามจับกุมมาตลอดแต่ผู้ต้องหารอดทุกครั้ง จนกระทั่งครั้งนี้ที่แกะรอยผู้ต้องหาจนจับกุมได้ในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ได้ประสานตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของพื้นที่มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายในช่วงเย็นนี้.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน