X

บวชป่าต้นน้ำเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

สุราษฎร์ธานี-เนื่องในวันแม่แห่งชาติคณะสงฆ์อำเภอกาญจนดิษฐ์จังหวัดสุราษฎร์ธานีทำพิธีบวชป่าอนุรักษ์พื้นที่ป่าต้นน้ำคลองครามที่หล่อเลี้ยงชาวบ้าน 2 อำเภอและเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัด

โดยพระครูวิสุทธิ วุฒิกุล  เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ ว เจ้าคณะอำเภอกาญจนดิษฐ์  จ.สุราษฎร์ธานี นำพระสงฆ์และสามเณรกว่า 30 รูปจัดกิจกรรมบวชป่า ในคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงหรือวันแม่แห่งชาติ โดยทำพิธีบวชต้นไม้ในพื้นที่ป่าชุมชนกว่า 200 ไร่ในพื้นที่บ้านหน้าถ้ำ หมู่ที่ 13 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยผืนป่าแห่งนี้ยังมีน้ำตกลานช้างซึ่งเป็นต้นน้ำคลองคราม ที่ไหลลงสู่เบื้องล่างหล่อเลี้ยงประชาชนอำเภอกาญจนดิษฐ์และอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งการบวชต้นไม้ในวันนี้มีต้นซูเลียนหรือต้นเหรียญทองอายุกว่า 400 ปี ขนาดใหญ่ รวมอยู่ด้วย

 

                      นายปิติพงศ์  คิดการเหมาะ  หรือ อบต.ด้วง  อบต.หมู่ที่13 บ้านหน้าถ้ำเปิดเผยว่า น้ำตกลานช้างเป็นน้ำตกที่สวยงามมีพื้นที่ลดหลั่นกันลงมา ซึ่งสมัยก่อนบริเวณนี้เป็นที่ช้างป่าชอบมารวมตัวกันเล่นน้ำ จึงตั้งชื่อน้ำตกลานช้าง นอกจากนั้นในพื้นที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น ชมสายหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก บนยอดเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,400 เมตร นอกจากนั้นยังได้มีการสำรวจถ้ำกว่า 200 ถ้ำและเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามจำนวน 2 ถ้ำประกอบด้วย ถ้ำเสาหินพันปี ที่ภายในถ้ำมีเสาหินจำนวนมากเป็นเสาหินที่มีชีวิต และถ้ำน้ำตกระยะความยาวประมาณ 2 กม. การเดินทางเข้าชมจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำเข้าชมเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางบางช่วงอาจจะต้องลุยน้ำและเดินเท้าก่อนที่จะไปน้ำตกซึ่งตลอดเส้นทางภายในถ้ำสวยงามมากเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยซึ่งความงามไม่แพ้ถ้ำขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย  แต่ช่วงนี้ยังไม่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ยังรุนแรง.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน