X

เศร้า! ไฟไหม้กุฏิทรงไทยวัดดังสุราษฎร์ฯ ผู้ว่าฯ รุดตรวจสอบ

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้กุฏิทรงไทยวัดน้ำรอบ คาดสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ กุฏิทรงไทยทั้งหลัง ที่วัดน้ำรอบ หมู่ที่ 1 ต.น้ำรอบ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นวัดของหลวงพ่อกระจ่าง อนุภาโส หรือ พระครูอนุภาสวุฒิคุณ อดีตเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ละสังขารไปแล้ว ขณะเกิดเหตุพระสงฆ์ออกไปบิณฑบาตทั้งหมด เบื้องต้นได้มี รถดับเพลิง อบต.น้ำรอบ และรถบรรทุกน้ำศูนย์ป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี รวม 3 คัน รุดไปฉีดน้ำสกัด เพลิง โดยมีนายก อบต.น้ำรอบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้านช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกที่เกิดเหตุและอาคารหอฉันท์ที่อยู่ติดกัน

ต่อมา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา  ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต11สุราษฎร์ธานี นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน และเจ้าหน้าที่สำนัก งานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี รีบเดินทางไปตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุ

พระครูอาคม ปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดตรณาราม และเจ้าคณะตำบล ท่าข้าม อ.พุนพิน รักษาการเจ้าอาวาสวัดน้ำรอบ และนายเกลื้อน อินทรชาติ อายุ 74 ปี ผู้ดูแลวัด กล่าวว่า ที่วัดมีพระสงฆ์ 5 รูป ที่เกิดเหตุเป็นสำนักงานของวัดเป็นอาคารแบบทรงไทย 2 ชั้น ชั้นล่างมีห้องพักพระสงฆ์ 1 รูปภายในมีอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ส่วนชั้นบนมีตู้พระไตรปิฎก 3 ตู้และเก็บสิ่งของต่างๆ โดยเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาเพิ่งมีการเปลี่ยนสายไฟฟ้าเก่าที่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบน ยังไม่ได้เปลี่ยน โดยช่วงเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงดังปะทุที่ ชั้นบน และไฟได้ลุกลามไหม้ทั้งหลัง คาดว่าต้นเพลิงเกิดจากกระแส ไฟฟ้าลัดวงจรที่ชั้นบนอาคาร

 

ในการนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ถวายสิ่งของกระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว   และถวายปัจจัยแด่ พระสงฆ์เพื่อใช้ในกิจการของวัด พร้อมขอให้พระสงฆ์และชาวบ้าน อย่าเข้าไปภายในอาคาร เนื่องจากสภาพเสียหายมากและ เพดานพื้นปูนชั้น 2 อาจทรุดตัวลงมา นอกจากนี้ขอให้ตรวจสอบ ระบบไฟฟ้าภายกุฎิพระและอาคารต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยง การเกิดไฟฟ้าลัดวงจร.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน