X

“กินลม ชมว่าว เคล้าเสียงคลื่น”กระตุ้นท่องเที่ยว

สุราษฎร์ธานี- มหกรรมว่าวนานาชาติสุราษฎร์ธานี Kite Festival@Suratthani ” กินลม ชมว่าว เคล้าเสียงคลื่น”กระตุ้นท่องเที่ยวชมว่าวบนท้องฟ้าริมชายหาดนายอำเภอที่วีรดารีสอร์ท ริมชายหาดนายอำเภอ ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายศักดาพร   รัตนสุภา รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับ นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี/นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานมหกรรมว่าวนานาชาติสุราษฎร์ธานี Kite festival@Suratthani  ” กินลม ชมว่าว เคล้าเสียงคลื่น”โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดให้เป็นที่รู้จักและดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยว

โดยงานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานีKite festival กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน2564นี้ ที่ชายหาดนายอำเภอ ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี   นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีกล่าวว่า  โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และของดีในชุมชน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการส่งเสริมการละเล่นพื้นบ้านให้เด็กและเยาวชนรู้จักและอนุรักษ์การละเล่นว่าวไทยต่อไป

 

ภายในงานนอกจากจะได้ชมว่าวไทยแล้วยังจะได้พบกับว่าวที่นำเข้ามาจากต่างประเทศรวมกว่า 10  ประเทศ ได้แก่ ประเทศอังกฤษ , สหรัฐอเมริกา , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ , ญี่ปุ่น , จีน , อินโดนีเซีย, สิงค์โปร์ , มาเลเซีย และประเทศไทย ราวๆกว่า 200 ตัว และยังการประกวดว่าวประเภทขึ้นสูง การต่อสู้ระหว่างว่าวปักเป้าและว่าวจุฬาประเทศทั่วโลก

 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินดังระดับประเทศมาสร้างความสนุก รอยยิ้มให้แก่นักท่องเที่ยว อาทิ เก่ง ธชย ,ปราโมทย์ วิเลปะนะ,X แอนด์ Emotion Town, ซึ่งงานนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สนับสนุนงบประมาณการจัดงาน จำนวน 1 ล้านบาท  ช่วงแถลงข่าวก็มีการสาธิตการชักว่าวเล็กๆน้อย ๆ แต่ด้วยลมชายทะเลหาดนายอำเภอแรงมาก ต้องช่วยกันดึงว่าวหลายคน แต่ว่าวบนท้องฟ้าสวยงามมาก ไม่ผิดหวังที่ได้มาชม

                         สำหรับหาดนายอำเภอแห่งนี้ตามประวัติที่เล่ากันมาว่า  สมัยก่อนพื้นที่หาดนายอำเภอ เป็นพื้นที่ที่มีการรุกล้ำแย่งชิงกันก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทมีเรื่องราว กันอย่างมาก ต่อมามีคณะลูกเสือชาวบ้านอำเภอไชยาได้ไปเข้าค่ายจัดกิจกรรมที่หาดนายอำเภอ ในช่วงเวลากลางคืนมีกิจกรรมรอบกองไฟและได้เชิญนายอำเภอไชยา  มาเป็นประธานในกิจกรรมดังกล่าว และนายอำเภอได้รับรู้ถึงปัญหาและความเป็นมาเป็นไปของสถานที่แห่งนี้  ว่าเป็นพื้นที่สาธารณะไม่มีเจ้าของ และมีการทะเลาะวิวาทย์กัน จึงได้ตั้งชื่อหาดแห่งนี้ ว่า หาดนายอำเภอ เพื่อป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะ ชาวบ้านจึงเรียก ว่าหาดนายอำเภอ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน