X

เยี่ยม!! มรส. ผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ ป้องกัน COVID – 19 เตรียมแจกบุคลากร

สุราษฎร์ธานี-มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์เตรียมแจกให้กับนักศึกษาบุคลากร เพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เสริมสร้างสุขอนามัยที่ดี และป้องกันปัญหาการขาดแคลนเจลล้างมือในท้องตลาด

ผศ.ดร. ลักษมี ชัยเจริญวิมลกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ มรส.เปิดเผยว่า ตามที่ ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ทางหลักสูตรเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้ร่วมกันผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ เพื่อร่วมป้องกันการกระจายเชื้อ COVID – 19 ให้ทุกคนได้ป้องกันตนเอง โดยใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ที่มหาวิทยาลัยผลิตขึ้นมาจากองค์ความรู้ที่มีอยู่ในมหาวิทยาลัย  จึงได้มีการระดมกำลังคนและกำลังทรัพย์ของมหาวิทยาลัย ผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ขวดพกพา  ซึ่งได้บรรจุไว้ในขวดขนาด 100 มิลลิลิตร 1,500 ขวด และขนาด 500 มิลลิลิตร 100 ขวด โดยจะเริ่มดำเนินการทยอยแจกให้กับนักศึกษา และบุคลากรในหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในวันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564  นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าทางฝ่ายสื่อสารองค์ มรส.ยังได้จัดทำสติกเกอร์ ส่งทางโซเชียลเพื่อสื่อไปยังผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วงหากต้องอยู่ไกลกันด้วยภาระหน้าที่การงาน ช่วงนี้เว้นระยะห่างไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประกาศขยายวันรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ปฏิบัติงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) ตามประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ปฏิบัติงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้รับรู้การเปิดรับสมัครและมีส่วนร่วมในโครงการนี้มากยิ่งขึ้น จึงขยายวันรับสมัครระหว่างวันที่ 9 – 15 มกราคม 2564

 

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้ดําเนินการจ้างงานตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคม รายตําบลแบบบูรณาการ (1 ตําบล 1 มหาวิทยาลัย) ระยะเวลาการจ้าง 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่จ้าง โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1) ประชาชนทั่วไป จํานวน 5 อัตรา/ตําบล อัตราค่าตอบแทน 9,000 บาท/คน/เดือน 2) บัณฑิตจบใหม่ จํานวน 10 อัตรา/ตําบล อัตราค่าตอบแทน 15,000 บาท/คน/เดือน 3) นักศึกษา จํานวน 5 อัตรา/ตําบล อัตราค่าตอบแทน 5,000 บาท/คน/เดือน

 

 

สำหรับผู้สนใจสมัครสามารถติดตามรายละเอียดและยื่นสมัครทางออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ https://socialengineer.sru.ac.th/ตั้งแต่วันที่ 9 – 15 มกราคม 2564 โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จะประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติผ่านตามเงื่อนไขของประกาศฯ ในวันพุธ ที่ 20 มกราคม 2564 และในส่วนของการดำเนินการสอบสัมภาษณ์ การจัดทำสัญญาจ้างงาน และการจ้างงานจะประกาศให้ทราบในลำดับต่อไป ที่เว็บไซต์ www.sru.ac.thสอบถามเพิ่มเติม กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  โทร. 077-913326.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน