X

ผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 ยอดพุ่งทะลุ 10 รายเทศบาลฯ เร่งฆ่าเชื้อบ้านผู้ติดเชื้อตลาดทุกแห่ง

สุราษฎร์ธานี-ผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 จากครอบครัวที่มาจาก จ.สมุทรสาครทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมเป็น 10 รายของจังหวัดขณะที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีเร่งฆ่าเชื้อบ้านพักผู้ใกล้ชิดและตลาดศาลเจ้า

จากกรณีที่พบผู้ป่วยโควิดที่มาจาก จ.สมุทรสาครแพร่เชื้อที่จ.สุราษฎร์ธานีซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัวเดียวกันและบ้านพักของผู้ใกล้ชิด 7 คนและวันนี้ ( 5 ม.ค.64 ) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายทำให้มีผู้ป่วยในครอบครัวนี้ 9 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีขณะนี้ 10 ราย และล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี  นำทีมงานกองสาธารณสุขเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านพักของผู้ป่วยโควิด -19 และบ้านพักผู้ใกล้ชิดทุกหลังและฉีดพ่นฆ่าเชื้อบ้านเรือนชาวบ้านในซอยตลาดล่าง 26 ทั้งซอย รวมทั้งฉีดพ่นฆ่าเชื้อในตลาดศาลเจ้าเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีสถานที่ผู้ป่วยพาครอบครัวมาเดินซื้อของและกินอาหาร

ด้าน น.ส.สุวันนี  มั่นศรีจันทร์ เจ้าของแพ ป.สุจิรัตน์  ญาติผู้ใกล้ชิดกับครอบครัวผู้ป่วยโควิด -19 กล่าวว่าขณะนี้ผู้ป่วยโควิด -19 ในครอบครัวนี้ทั้งหมดที่พบเชื้อ 9 ราย ยังรอฟังผลอีก 1 รายส่วนรายที่น่าห่วงสุดคือคุณยายอายุ 75 ปี เพราะอายุมากและมีความเครียด ส่วนคนอื่นๆ ยังมีอาการปกติเหมือนคนเป็นหวัดทั่วไป

 

ทั้งนี้ขอความเห็นใจจากสังคมด้วยอย่าได้โจมตีหรือด่าทอด้วยคำหยาบคาย ตอนนี้ครอบครัวของผู้ป่วยเครียดมากอยู่แล้ว ส่วนตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19ไปตรวจและทราบผลยืนยันชัดเจนแล้ว

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดศาลเจ้ากล่าวว่าเมื่อคืนทั้งตลาดได้รับผลกระทบมากเงียบทั้งตลาด ไม่มีลูกค้าวันนี้ขอบคุณเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและคนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากขึ้น

ด้านนายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางเทศบาลฯคงต้องเร่งทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทุกแห่ง ตลาดเล็กตลาดน้อย ทุกตลาด  แพปลา แพกุ้ง และตามบ้านเรือน ชุมชน ที่มีความเสี่ยงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มั่นใจว่าจะต้องปลอดภัยต้องสู้ไปด้วยกัน

ขณะที่วันนี้สถานศึกษาใน จ.สุราษฎร์ธานี ประกาศปิดการเรียนการสอนทุกแห่งเริ่มวันนี้เป็นวันแรกไปจนถึงวันที่ 18 ม.ค.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน