X

รพ.สุราษฎร์ฯ แจงสื่อน้อมรับนิติเวชส่งศพผิดจริง ขอบคุณญาติที่ให้อภัย

สุราษฎร์ธานี-ตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีน้อมรับนิติเวชส่งศพผิดจริง ไปถึงพัทลุงแล้วโทร.ตาม  ขอบคุณญาติที่ให้อภัย แต่ต้องสอบวินัยเจ้าหน้าที่ตามข้อเท็จจริง

จากกรณีมี ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เขียนข้อความลงในแฟนเพจเฟซบุ๊กสุราษฎร์ธานี ระบุว่า “งงมากโรงพยาบาล ทำงานกันยังไงให้ศพผิดมา จะถึงพัทลุงอยู่แล้ว”  โดยเหตุการณ์นี้ ระบุว่า ศพดังกล่าวเป็นศพของคุณยายตัวเอง ที่เสียชีวิตที่รพ.แห่งหนึ่ง ใน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งภายหลังเสียชีวิตได้ให้ทางรพ.นำศพไปทำพิธีที่ จ.พัทลุง แต่เมื่อไปถึงบ้าน ทางรพ.ได้โทรศัพท์มาบอกว่าส่งศพผิดเป็นการสลับศพกับคนอื่นซึ่งหลังจากโพสข้อความ ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมกับสอบถามถึงรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆ

ล่าสุดวันนี้ ( 9 ต.ค.63 )นายแพทย์สมศักดิ์  นิลพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านความเสี่ยงและประธานองค์กรแพทย์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้บริหาร กล่าวกับสื่อว่าจากการสืบสวนทราบว่าทางเจ้าหน้าที่นิติเวชส่งศพผิดจริง ขอน้อมรับและแสดงความเสียใจกับญาติที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะเป็นเรื่องสำคัญมาก  ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเองก็ไม่มีความสุข   มีความเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ได้กำชับไปทางเจ้าหน้าที่แผนกนิติเวชทุกคนแล้ว ต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก หรือถ้าจะเกิดขึ้นขอให้น้อยที่สุด โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้ดำเนินการทางวินัยไปตามข้อเท็จจริงแล้ว  และต้องขอขอบคุณญาติที่ไม่ติดใจเอาผิดกับทางโรงพยาบาล ให้อภัยกับน้องเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

5

อย่างไรก็ตามขอย้ำอีกครั้งว่าการดำเนินการส่งศพให้ญาติทางนิติเวชมีขั้นตอนอยู่แล้วคือต้องดูป้ายข้อมือและให้ญาติดูหน้าศพให้ชัด  แต่รายนี้ไม่มีป้ายข้อมือที่ศพ ก่อนเซ็นต์ชื่อรับศพ

ทั้งนี้ขอย้ำไปทางประชาชนผู้ใช้บริการกับทางโรงพยาบาลด้วยว่าเมื่อมาโรงพยาบาลขอให้เพิ่มความสนใจว่ามาโรงพยาบาลเพื่ออะไร  มาทำอะไร หากพบแพทย์ก็ต้องบอกละเอียดให้ครบ ญาติต้องเล่าอาการให้หมอฟังให้ชัดหรือบางคนเมื่อถึงเวลาพบหมออาจจะตกใจ บอกรายละเอียดไม่หมด  ญาติอาจจะใช้วิธีการเขียนรายละเอียดในกระดาษมาจากบ้าน หรือถ่ายเป็นคลิปวีดีโอมา  เมื่อเข้าห้องตรวจยื่นให้หมอก็ได้ จะช่วยลดความผิดพลาด  เพราะหมอมีเวลาตรวจคนไข้รายละประมาณ 2-3 นาทีเท่านั้นเนื่องจากมีคนไข้จำนวนมากวันละประมาณ 2,000 – 3,000 คนที่หมอจะต้องตรวจ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน