X

แม่ทัพน้อยที่ 4 พร้อมผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบคอกหอย พบขนำหรูกลางทะเลหรู ยึดอาวุธปืนคนเฝ้า 4 กระบอก

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ (27 พ.ค.63) พลโทสิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อย ที่ 4  พร้อมนายวิชวุทย์ จินโต/ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี/ นายวิชัย สมรูป ผอ.สำนักงานบริหารทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นายบรรเจิด สาริพัฒน์ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังกว่า 300 นาย ลงทะเลติดตามการรื้อถอนคอกหอยผิดกฎหมายในพื้นที่อำเภอเมืองท่ามกลางชาวประมงพื้นบ้านที่กำลังเก็บหาหอยลูกพันธุ์หอยแครงนับพันลำ อย่างมีความสุขในขณะที่การรื้อถอนไม้ไผ่ที่จับจองกลางทะเลเจ้าหน้าที่ได้รื้อถอนไปก่อนหน้านี้เกือบทั้งหมดแล้ว

ขณะที่กำลังตรวจสอบปรากฏว่าพบขนำหรูหลังคาสีแดงหลังแรก มีคนเฝ้าอยู่ 4 คนเมื่อสอบถามทราบว่าเป็นของเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารและปกครองจึงตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาดจุด 45 จำนวน 1 กระบอกบรรจุกระสุนปืนเต็มรังเพลิงและในปลอก รวม 17 นัด พบบัตร กอ.รมน.และบัตรประชาชนระบุชื่อนายสุพัฒน์ คงขาว อายุ 46 ปี และเงินสด 37,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงยึดอาวุธปืนพร้อมเชิญตัวผู้เฝ้าขนำทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

จากนั้นได้ตรวจสอบขนำกลางทะเลห่างจากจุดเดิมประมาณ 500 เมตรเป็นขนำหรูเช่นเดียวกันหลังคาสีขาวมีชายฉกรรจ์ 4 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ร้องเรียนว่าผู้เฝ้าขนำนี้ได้ข่มขู่ชาวบ้านระหว่างที่เก็บหาลูกพันธุ์หอยแครง พบอาวุธปืนสั้น จำนวน 3 กระบอกและกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ควบคุมตัวไปที่ศูนย์เฉพาะกิจมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีดำเนินคดีต่อไป
ระหว่างที่กำลังสอบถามผู้ที่เฝ้าขนำอยู่นั้นแม่ทัพน้อย ที่ 4 กล่าวว่า จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมดไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

จากนั้นทางคณะของแม่ทัพน้อยที่ 4 ได้ล่องเรือตรวจสอบตามขนำต่าง ๆในทะเลและให้กำลังใจชาวประมงพื้นบ้านเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าฝั่งเพื่อเตรียมหามาตรการจัดระเบียบทางทะเลต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน