X

“พี่ช่วยน้อง น้องช่วยพี่”กระจายผลไม้เกรด Premium หลังส่งออกไม่ได้เหตุพิษโควิด-19

สุราษฎร์ธานี-ผู้บริโภคผลไม้ในสุราษฎร์ธานีให้ความสนใจผลไม้เกรดพรีเมียมจากลำพูนและพะเยา  หลังเกษตรกรส่งออกจำหน่ายต่างประเทศไม่ได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19
วันนี้ (13 พ.ค.63)  ที่ศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี  นายสุทธิพงษ์  คล้ายอุดม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี  พาณิชย์จังหวัด  ทหาร มทบ.45  ผู้อำนวยการพัฒนาที่ดินเขต 11 สุราษฎร์ธานี  ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง  ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการกระจายผลไม้จากภาคเหนือที่นำเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประกอบด้วย มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงมหาชนก มะม่วงพันธุ์ขุนศรี จากจังหวัดลำพูนและลิ้นจี่ จาก จ.พะเยา  รวมน้ำหนักเกือบ 9,000 กิโลกรัม  มาที่ศูนย์กระจายสินค้า สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด  ต.บางใบ้ไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  หลังผลไม้เกรดพรีเมี่ยมจากภาคเหนือจำนวนดังกล่าว  ถูกส่งตรงมาจากสหกรณ์และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดพะเยาและจังหวัดลำพูน ตามโครงการ MOU ในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะวิกฤติโรคโควิด-19  จนไม่สามารถส่งออกมะม่วงไปยังตลาดต่างประเทศได้  และมีพ่อค้าจำนวนน้อยที่จะเข้ามารับซื้อ ทำให้ราคาผลผลิตตกต่ำ

โดยสหกรณ์และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ประสบปัญหาจากภาวะโควิด-19  ได้ประสานมาทางสภาเกษตรกรจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในการร่วมช่วยเหลือเกษตรกร ด้วยการกระจายสินค้าผ่านเครือข่ายสหกรณ์  โดยให้สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด  ซึ่งเป็นศูนย์สินค้าของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและของภาคใต้  โดยสภาเกษตรกรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้บูรณาการร่วมกับสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด  ประสานส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ช่วยกันซื้อมะม่วงเกรดพรีเมี่ยม ในราคา 3 กิโลกรัม 100 บาท  และลิ้นจี่กิโลกรัมละ 60 บาท  รวมน้ำหนัก 9,000 กิโลกรัม  ตามโครงการพี่ช่วยน้อง น้องช่วยพี่

ด้านนายสุทธิพงษ์  คล้ายอุดม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  การนำผลไม้มาจำหน่ายในครั้งนี้  ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคและส่วนราชการในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างมาก  และมีการจองล่วงหน้าไว้เกือบทั้งหมดแล้ว  ซึ่งการนำมาจำหน่ายในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ผลไม้ทั้งหมด ได้มีผู้บริโภคมารับไปจนหมดเกลี้ยง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน