X

ตู้ปันสุข “น้ำใจเมืองคนดี” อิ่มอกอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับขณะที่พ่อเมืองสุดปลื้มไร้ผู้ป่วยโควิด33วันแล้ว

สุราษฎร์ธานี-พ่อเมืองสุราษฎร์ฯนำทีมส่วนราชการร่วมแบ่งปันสิ่งของแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ผ่านตู้ปันสุข “น้ำใจเมืองคนดี”  ท่ามกลางความอิ่มอกอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
วันนี้(13 พ.ค.63)  หน่วยงานราชการและภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นำโดยนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  และหัวหน้าส่วนราชการ  ร่วมนำสิ่งของเครื่องใช้  ข้าวสาร  อาหารแห้ง  ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน  อาทิ  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ปลากระป๋อง  นมกล่อง  น้ำดื่ม  น้ำผลไม้  น้ำตาล  น้ำปลา  น้ำมันพืช  ไข่ไก่  รวมทั้งหน้ากากอนามัย  มาเติมเต็มที่ตู้ปันสุข “น้ำใจเมืองคนดี”  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณประตูทางเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ออกมารับสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าว  ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน  ซึ่งแต่ละคนจะหยิบเอาเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นเท่านั้น  เพื่อให้คนอื่นๆ ที่มาทีหลังได้รับสิ่งของไปใช้ประโยชน์ด้วย  โดยมี ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  มารอแถวเว้นระยะห่างเพื่อรับสิ่งของเป็นจำนวนมาก  ท่ามกลางความอิ่ม อกอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานียังได้ตระเวนนำสิ่งของเติมตามตู้ปันสุขอีกหลายแห่งในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเว้นระยะห่างกว่า 1 เมตร รอรับเป็นจำนวนมาก

นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา  ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากบางคนต้องถูกออกจากงาน หรือนายจ้างเลิกจ้าง  ทำให้ขาดรายได้ที่จะมาจุนเจือครอบครัว  ดังนั้นการตั้งตู้ปันสุข “น้ำใจเมืองคนดี”  จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะให้ประชาชนเข้ามารับหรือหยิบสิ่งของอุปโภค บริโภค  เท่าที่จำเป็นนำไปบริโภคที่บ้าน โดยให้อาสาสมัครรักษาดินแดน  เป็นผู้ดูแลตู้ปันสุขน้ำใจเมืองคนดี  นอกจากนี้ยังได้ให้ทุกอำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานีทั้ง 19 อำเภอ  จัดตั้งตู้ปันสุขเพื่อให้บริการประชาชนด้วยเช่นกันคาดว่าทั้งจังหวัดคงมีตู้ปันสุขมากกว่า 100 ตู้
                        สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นวันที่ 33 แล้ว ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดไม่ว่า“อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” เพื่อครอบครัว สวมหน้ากากอนามัย  ล้างมือบ่อย ๆ  เว้นระยะห่างทางสังคม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน