X

พ่อเมืองคนดี นำจิตอาสาทำความสะอาดตลาดสด สกัดไวรัส COVID-19

สุราษฎร์ธานี-วันนี้ (3 เม.ย.63) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดตลาดสดดอนนก ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยได้มีการฉีดน้ำล้างทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งเก็บกวาดขยะและสิ่งปฏิกูลบริเวณโดยรอบตลาดสด เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากโรคและความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ขณะที่มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันด้านอื่น​ ๆ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งจัดตั้งจุดตรวจ/จุดคัดกรอง การควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 11 จุด โดยให้มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางข้ามพื้นที่ภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งเฝ้าระวังหรือสังเกตอาการของผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค พร้อมกับสนับสนุนให้ทางอำเภอและหน่วยงานท้องถิ่นจัดทำหน้ากากผ้าและเจลล้างมือฆ่าเชื้อ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ด้วย

ด้านจิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ผนึกกำลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานภาครัฐในจังหวัด ผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกให้กับนักศึกษา บุคลากร หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนในจังหวัดและชุมชนรอบมหาวิทยาลัย เพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เสริมสร้างสุขอนามัยที่ดี และเพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนเจลล้างมือในท้องตลาดได้อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับสถานการณ์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดสุราษฎร์ธานีประจำวันที่ 3 เมษายน 2563 รายงานจาก​สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 232 (+11) ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ จำนวน 208 ราย /ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 0 ราย /ผู้ป่วยยืนยันสะสม 14 ราย (กลับบ้าน 8 ราย / รักษาตัวรพ. 6 ราย)รอผลการตรวจ 10 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม แยกรายอำเภอ ประกอบด้วยอ.เมือง 4 ราย/อ.กาญจนดิษฐ์ 3 ราย /อ.เกาะสมุย 3 ราย /อ.เวียงสระ 2 ราย/เกาะพะงัน 1 รายและอ.ท่าชนะ 1 ราย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน