X

ผวจ.สุราษฎร์ฯ ปลื้มหมอรักษาโควิด-19 หายแล้ว 1 ราย จ่อคิวหายอีก 2 ราย เทศบาลนำร่องแจกหน้ากากผ้าผ่านไปรษณีย์ส่งตรงถึงบ้าน

สุราษฎร์ธานี-เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีนำร่องแจกหน้ากากอนามัยผ้าผ่านทางไปรษณีย์ให้ชาวบ้านเป็นวันแรก ด้าน ผวจ.ปลื้มหมอรักษาโควิดหาย 1 รายจ่อคิวอีก2รายน่าจะกลับบ้านได้อีก
เมื่อเวลา09.30 น.วันนี้ ( 24 มี.ค. 63 )ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานพิธีจัดส่งหน้ากากอนามัยผ้าผ่านทางไปรษณีย์ของสำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีส่งไปถึงบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีบ้านละ 2 ชิ้นจำนวน 60,000 หลัง 120,000 ชิ้น  เพื่อป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 โดยนำร่องเป็นที่แรกของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี  ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้น  ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ที่มีความห่วงใยสุขภาพของประชาชน  จึงให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการอบรมและจัดทำหน้ากากผ้าให้ประชาชนในพื้นที่ใช้ในการป้องกันโรคด้วยตนเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการป้องกันโรคของประชาชนทั่วไป ในสภาวะที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน  โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน  ชมรมผู้สูงอายุ  กลุ่มแม่บ้าน  ส่วนราชการต่างๆ  ตลอดจนภาคเอกชนในพื้นที่  ร่วมจัดทำหน้ากากผ้าเป้าหมาย 1 แสน 2 หมื่นชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนมีใช้ทุกครัวเรือนๆ ละ 2 ชิ้น

                         ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่าขอชื่นชมเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีที่เน้นย้ำการป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีรับนโยบายของรัฐบาลในการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการด้วยให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ กินร้อนช้อนฉัน ยืนห่างกัน 2 เมตรต้องดูแลสุขภาพของตัวเอง เชื่อมั่นสุราษฎร์ธานีต้องปลอดภัย โดยตอนนี้ผู้ป่วยของจ.สุราษฎร์ธานีในจำนวน 9 รายรักษาหายแล้ว 1 รายแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาและวันนี้น่าจะกลับบ้านได้อีก สัก 2ราย

                  ทั้งนี้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีรักษาดูแลเป็นอย่างดีและทุกโรงพยาบาลใน  จ.สุราษฎร์ธานีสามารถที่จะดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนได้ และเชื่อว่าแนวโน้มผู้ป่วยจะลดลงหากพี่น้องประชาชนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มข้น เข้มงวดของทางราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและรัฐบาล                       ด้านนายธีระกิจ  หวังมุทิตากุล  นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  การจัดทำหน้ากากผ้าโครงการพลังคนไทยร่วมใจป้องกันไวรัสโคโรนา 2019  เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถป้องกันโรคระบาดได้ด้วยตัวเอง  เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและสร้างความตระหนักให้ประชาชนในการป้องกันโรค

                     สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย การมอบหน้ากากผ้าให้ประชาชนในเขตเทศบาล จำนวน120,000 ชิ้น  โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทไปรษณีย์ไทย สาขาสุราษฎร์ธานี  ในการนำหน้ากากผ้าส่งตรงถึงบ้านเรือนประชาชน  เพื่อนำไปใช้เป็นทางเลือกในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน