X

ผู้ว่าฯ สั่งทุกหน่วยงาน ตรวจสอบผีน้อย หากพบให้นำตัวเข้าสู่ขบวนการคัดกรองหลังมีกระแสข่าวเพิ่งกลับจากเกาหลี

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสั่งทุกหน่วยงานตรวจสอบผีน้อยหากพบให้นำตัวเข้าสู่ขบวนการคัดกรอง ด้านเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีตื่นตัวสอนทำหน้ากากอนามัยผ้าและเจลล้างมือ สบู่เหลวลดรายจ่ายสู้กับโควิด- 19
ที่ห้องประชุมชั้นน 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ประชุมร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อติดตามสถานการณ์  ไวรัส โคโรนา หรือ โควิด- 19  โดยให้นายอำเภอทุกอำเภอประเมินการจัดงานของชุมชนและงานเทศกาลที่มีประชาชนไปรวมตัวหนาแน่น โดยขอให้มีการงดจัดงานที่มีชุมชนหนาแน่น รวมทั้งงานฟูลมูลปาร์ตี้ที่จะมีในวันที่ 8 มี.ค.นี้หรือวันขึ้น15 ค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวง

                   พร้อมยืนยันว่าในจังหวัดสุราษฎร์ธานียังไม่พบผู้ป่วย ส่วนที่มีข่าวผีน้อยที่เดินทางกลับบ้านในพื้นที่อำเภอไชยา ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหากมีการกลับมาจริง ต้องนำตัวกลับมาเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและตรวจร่างกายและกักตัวดูแลในระยะเวลา 14 วันตามนโยบายรัฐบาล

ในขณะเดียวกันที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และสอนการจัดทำหน้ากากอนามัยผ้าเพื่อป้องกันตนเอง ทำเจลล้างมือ เพื่อใช้ในครัวเรือน และพกพาไปในที่สาธารณะ ฟรี!! เพื่อความปลอดภัยปลอดโรคโควิด -19 โดยมีประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีจำนวนมากเข้าร่วมการเรียนรู้  ทั้งนี้เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือฟรี!!!ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มีนาคม 2563 (เว้นวันเสาร์-อาทิตย์)ลงทะเบียนเวลา 16.00 น. เริ่มทำ 17.00 น. ณ สำนักงานเทศบาลนคร สุราษฎร์ธานี.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน