X

พิษโควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวลดฮวบกว่า 80 % ไข่เค็มไชยาขายไม่ออก

สุราษฎร์ธานี-จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง รวมทั้งตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังฝั่งบนบกของ จ.สุราษฎร์ธานี  ที่วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอกปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมือง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี /พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ไชยา ที่ปกตินักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมเดินทางมาเป็นหมู่คณะ มาเคารพสักการะ ไม่ขาดสาย แต่หลังจากเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาน้อยมาก  มีเพียงนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางมาบ้างแต่นิยมมาเป็นครอบครัวเล็กๆ

ขณะที่สวนโมกขพลารามหรือสวนโมกข์ พอมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมธรรมชาติ อ่านคำสอนของพระธรรมโกศาจารย์ หรือท่านพุทธทาสภิกขุ   บางส่วนมาปฏิบัติธรรมที่บริเวณลานหินโค้ง สถานที่บรรยายธรรม แต่ยังน้อยกว่าที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ มาเป็นครอบครัวมากกว่ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์หรือหมู่คณะ

ส่วนบรรยากาศการขายของฝาก ของที่ระลึก ทั้งที่บริเวณในวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร  และบริเวณหน้าสวนโมกข์  แม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าก่อนหน้านี้ขายไข่เค็มไชยาได้ยากอยู่แล้วเพราะพิษเศรษฐกิจตกต่ำ แต่พิษไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้หนักกว่าอีกหลายเท่าตัว ประมาณร่วม 3 สัปดาห์เต็มแล้วที่นักท่องเที่ยวลดลงไม่ต่ำกว่า 80 %ไข่เค็มไชยาก็ขายไม่ได้
                       ขณะที่บางร้านงัดโปรโมชั่นทั้งลดแลกแจกแถม และยังแจกหน้ากากอนามัยผ้าฟรีสำหรับลูกค้าที่มาซื้อ ก็ยังพอขายได้บ้าง แต่ยอดขายยังน้อยกว่าที่ผ่านมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน