X

ลุงกำนัน ควง “หมอวรงค์” เดินสายภาคใต้ปลุกอุดมการณ์พรรค ต้านคนชังชาติ

สุราษฎร์ธานี-วันนี้ ( 26 ธ.ค.) ที่ศูนย์ประชุมฯอุบลรัตนราชกัญญา สหกรณ์สุราษฎร์ธานี จำกัด (โคออป) อ.พุนพินจ.สุราษฎร์ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วย นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้เดินทางมาร่วมการอบรมสูตรอุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมืองให้ความรู้เกี่ยวกับอุดมการณ์ของพรรคและสมาชิกในพื้นที่​ จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีบรรดาหัวคะแนน นักการเมืองท้องถิ่น และสมาชิกมากกว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยช่วงแรกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวเปิดการอบรม และตามด้วยนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม บรรยายเป็นคนแรกในช่วงเช้า ส่วนใหญ่เป็นการบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของประเทศไทยจากอดีตจนถึงรัฐบาลชุดถึงปัจจุบัน การทุจริตคอรัปชั่น โครงการรับจำนำข้าวและการหนีคดีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และปัญหาความมั่นคงเกี่ยวกับลัทธิชังชาติของนักการเมืองบางพรรค

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวว่า การเดินสายในภาคใต้ครั้งนี้ ในส่วนตัวของตนประเด็นหลักคือต้องการให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะการก่อตัวของลัทธิชังชาติที่เป็นเหตุการณ์จริง​ ๆ​ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และตนคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นภัยความมั่นคงของประเทศชาติที่เกิดจากนักการเมืองและพรรคการเมือง ซึ่งเราไม่มีเจตนาจะไปสู้รบกับใครแต่เราต้องการมาหาความรู้กับพี่น้องประชาชนหากทุกคนเข้าใจสถานการณ์ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเราไม่ได้เดินสายเพื่อเตรียมคนไปต่อต้านกับใครกับพรรคการเมืองใดโดยตรง แต่เรามาให้ความรู้กับประชาชนโดยตรงได้เข้าใจตามแฮชแท็กที่ว่า “ปราบลัทธิชังชาติด้วยความจริงใจ” ว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนรู้ทันและทุกอย่างจะดีขึ้น”

พร้อมกันนี้ได้ยกตัวอย่างการกระทำของพรรคการเมืองบางพรรคที่กระทำการไม่เหมาะสม ที่กำลังเผยแพร่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบัน พร้อมกล่าวว่าที่พรรคการเมืองบางพรรคนำประชาชนลงท้องถนนเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของตัวเขาเอง เป็นการกระทำอย่างเดียวคือหลอกเยาวชนซึ่งยังไม่มีความเข้าใจ เราจึงมีหน้าที่มาบอกให้พ่อแม่ผู้ปกครองของเยาวชนได้เข้าใจอย่าให้ลูกหลานไปเป็นเครื่องมือของใคร
ขณะที่หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวให้ความรู้เกี่ยวกับค่าแรงงานขั้นต่ำที่มาจากการพบกันระหว่างผู้ประกอบการกับแรงงาน ที่ยืนยันว่าจะดูแลปัญหาแรงงานให้ดีที่สุดสมกับความไว้วางใจที่ได้มาดูแล พร้อมกันนี้กล่าวขอเชิญชวนให้ประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรคให้มากขึ้น
โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวในช่วงบ่ายว่าการอบรมในวันนี้ เพื่อมาให้ความรู้เกี่ยวกับอุดมการณ์ของพรรค และประสบการณ์ทางการเมืองของตนที่ผ่านมาเพื่อถ่ายทอดให้คนหนุ่มสาวยุคนี้ได้รับรู้ ในอดีตตลอดระยะเวลากว่า​ 40​ ปีที่เป็น ส.ส.ทำเพื่อปากท้องประชาชนเป็นหลักแก้ปัญหาที่ดินทำกิน สปก.4-01จนมีการโจมตีทั้งนักการการและสื่อว่าช่วยเหลือพวกพ้องนายทุนที่ จ.ภูเก็ตโดยที่ไม่เข้าใจถึงความเป็นจริงทำให้ต้องพบกับวิกฤตการเมืองหลายครั้ง จนกระทั่งประชาชนเข้าใจ และช่วงที่รัฐบาลระบอบทักษิณเข้ามาบริหารรัฐบาลตนเองที่ออกมาเปิดโปงความไม่ถูกต้องทุกอย่างและเห็นว่าหากอยู่ในสภาฯไม่มีโอกาสที่จะคัดค้านได้เพราะยกมือเท่าไรก็แพ้จึงลาออก ต่อต้านระบอบทักษิณภายใต้ชื่อ กปปส.นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงล้มล้างระบอบทักษิณได้และมีการสูญเสีย มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บและตนเองได้มาบวชพร้อมทั้งชักชวนเพื่อนร่วมอุดมการณ์ได้มาบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต /และตัดสินใจสร้างพรรคการเมืองโดยไม่เอาตำแหน่งใดๆอาสาเป็นผู้ช่วยของประชาชนและที่มีการโจมตีว่าลุงกำนันตระบัดสัตย์นั้นตนจะให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์
ส่วนกรณีที่จ.สุราษฎร์ธานีไม่มี ส.ส.ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่ได้รู้สึกเสียใจแต่จะทำเพื่อประชาชนต่อไปและวันนี้ต้องมาช่วยกันทำความดีเพื่อประเทศชาติไปจนถึงอายุ​ 80​ ปีตอนนี้ตนอายุย่าง​ 71 ปีแล้วเหลือเวลา​ 9​ ปีต้องทำให้ได้ยึดมั่นสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นอุดมการณ์ข้อแรก นอกจากนั้นทางพรรคจะเน้นการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงและจะไม่นำประชาชนไปต่อสู้บนถนนอีกแล้ววันนี้มีระบบรัฐสภาที่คิดว่าน่าจะสู้ได้และวันนี้ต้องเข้าไปหาคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้นใช้วิธีการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย

หลังจากนั้นในช่วงสุดท้ายจะเป็นการให้ความรู้การสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย จนเสร็จสิ้นการอบรม โดยมีสมาชิกพรรคให้ความสนใจอย่างมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน