X

ผู้การลพบุรีมั่นใจได้ปืนคืนทุกกระบอกแต่ขอเวลาติดตาม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ผกก.สภ.ท่าหิน แถลงความคืบหน้าการติดตามอาวุธปืนของทางราชการที่หายจากคลัง พร้อมยืนยันจะสามารถติดตามคืนได้ครบทุกกระบอกแต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานที่มีอยู่ และได้ออกหมายจับไปแล้วจำนวน 7 หมาย จับกุมผู้ต้องหาแล้ว 4 ราย และออกหมายจับเพิ่มไล่ล่าผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวน 3 ราย

วันที่ 27 ต.ค.62 เวลา 15.00 น. พลตำรวจตรี ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี พร้อมกับเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับคดีที่ ดาบตำรวจ ชรินทร์ บุตรดี อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ส่งกำลังบำรุง สถานีตำรวจภูธรตำบลท่าหิน ได้ลักอาวุธปืนพกสั้นของทางราชการที่เก็บรักษาไว้ในคลังเก็บอาวุธไปจำนำและขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้การพนันบอลออนไลน์ ณ ห้องประชุม สถานีตำรวจภูธรตำบลท่าหิน

โดยใช้เวลาในการประชุมเร่งรัดติดนานประมาณ 30 นาที จากนั้นได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวที่หน้า สภ.ท่าหิน โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน พ.ต.อ.นิธินันท์ เต็มศิริวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี โดยผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้กล่าวว่าขณะนี้ได้มีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการไปแล้วทั้งหมด 7 หมาย จับกุมผู้ต้องหาได้มาทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี นายประทีป โตพูล นายสายัญ เกิดอยู่ และนายสมยศ ชื่นบานเย็น ทั้งหมดถูกนำตัวไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี

นอกจากนี้ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดลพบุรีที่กำลังติดตามตัวอีก 3 ราย ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว สำหรับอาวุธปืนในขณะนี้ได้คืนมาแล้ว 19 กระบอก ยังคงติดตามอีก 30 กระบอก สำหรับความร่วมมือในการให้เบาะแสที่นำไปจำนำและขายนั้น ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่าดาบตำรวจชรินทร์ บุตรดี ไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไร ซึ่งทาง ภ.จว.ลพบุรี ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใสกับทุกผ่าย แต่อย่างไรก็ดีก็ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ยืนยันว่าจะติดตามอาวุธปืนมาได้จนครบทุกกระบอก ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามสักระยะ ซึ่งเป็นผู้ใดนั้นขอปกปิดเป็นความลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน