X

เตือนไฟไหม้ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวอากาศแห้งลมกรรโชกแรง ตะลึงพระฉายาลักษณ์ ร.9 ไม่ไหม้

วันที่ 21 ต.ค. 62 ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์หนุมาน (เทศบาลอำเภอบ้านหมี่) ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ต.หินปัก อ.บ้านหมี่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 70/1 หมู่ที่ 9 ต.หินปัก อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นบ้านไม้ยกสูง สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ อีกทั้งบ้านซึ่งก่อสร้างด้วยไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รถดับเพลิงจากเทศบาลบ้านหมี่จำนวน 3 คันได้ช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง ประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลาม และสามารถดับได้ในเวลาต่อมา แต่ก็ส่งผลให้บ้านไหม้วอดไปทั้งหลังเหลือแต่ซากเสา จาการเข้าดับเพลิงภายในตัวบ้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องตะลึงเมื่อพบว่าพระฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ที่จมอยู่ในกองเพลิงไม่ได้ถูกไฟไหม้แต่อย่างใด

ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนายธงชัย ไพวัลย์ อายุ 65 ปี ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน มาทราบจากเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้บ้านตัวเองจึงได้รุดเดินทางมาดู แต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้านออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งในเบื้องต้นมีรถยนต์จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน และทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ประเมินมูลค่าความเสียหายไว้ประมาณ 1,5000,000 บาท ในเบื้องต้นจากการสันนิฐานคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน