X

ความจนบังคับทั้งทีรู้ว่าตัวเองป่วยยังฝืนออกหากินสุดท้ายดับกลางนา

ปกติไม่เคยกลับบ้านเกินเที่ยงคืน ลูกเมียออกตามหาทั้งคืนไม่พบ รุ่งเช้าวานตำรวจ ชาวบ้านกู้ภัยฯ ปูพรมอกตามหาหัวใจแทบสลายเมื่อพบว่าสามีนอนตายอยู่กลางทุ่งนาแล้ว สาเหตุคาดเกิดจากเป็นลมจมน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 62 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ว่ามีผู้พบคนจมน้ำเสียชีวิตที่กลางทุ่งนา หมู่ที่ 9 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่ริมถนนสุระนารายณ์ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค สีเขียว หมายเลขทะเบียน กรท-179 ลพบุรี ซึ่งดัดแปลงเป็นรถพ่วงข้าง จอดอยู่ในสภาพล็อกคอ โดยมี ภรรยา และลูก รวมถึงชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดูด้วยความเศร้าสลด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าลุยน้ำเข้าไปที่กลางทุ่งนา ห่างจากที่จอดรถประมาณ 100 เมตร พบศพนายธงชัย ประรินรัมย์ อายุ 56 ปี นอนหงายศรีษะพาดอยู่ริมคันนา สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าบูท ใกล้ศพยังมีฉมวก ไฟฉาย และถุงย่ามใส่ปลาวางอยู่ข้างศพ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย น่าจะเสียชีวิตจากโรควูบ เป็นลม หน้ามืดจนจมน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้นำศพเข้าฝั่งให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้งคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 14-15 ชั่วโมง

ซึ่งจากการสอบสวนนางน้อย กระต่างเทศ อายุ 52 ปี ภรรยาและลูกชายนายธงชัยทราบว่า ผู้ตายได้ออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อเลาประมาณ 19.00 น. เพื่อออกไปหาปู หาปลา เพื่อนำมาประกอบอาหารและขายให้กับชาวบ้านแทบทุกวัน โดยปกติผู้ตายจะกลับบ้านไม่เกิน 24.00 น. จนเวลาล่วงเลยไปใกล้สว่างไม่เห็นกลับบ้าน จึงได้ชักชวนเพื่อนบ้านออกตามหา แต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าได้วานเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ออกติดตามหาอีกครั้ง จนเมื่อเวลา 09.50 น. มาพบว่านายธงชัยนอนตายอยู่กลางทุ่งนาดังกล่าว

นางน้อย กระต่ายเทศ ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าสามีเป็นคนขยันทำมาหากินกลางคืนออกหาปลา เช้าก็ออกไปรับจ้างขับรถบรรทุก โดยมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน และความดัน ลูกเมียก็คอยเตือนให้พักผ่อนบ้าง เช้าก็ทำงานมาทั้งวัน กลางคืนก็ยังไม่พักผ่อน โดยสามีบอกว่ายังพอไหว เรายังยากจน หาเช้ากินค่ำ ซึ่งนายธงชัยสามีเป็นคนรักครอบครัว รักลูกหลาน จึงมุมานะโหมงานจนตัวเองดับสลดทั้งทีรู้ว่าป่วย ทั้งนี้ร้อยเวรได้นำรางนายธงชัยส่งพิสูจน์ที่ รพ.โคกสำโรง และส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน