X

นาทีชีวิตกู้ภัยช่วยสองหนุ่มสาววัยเบญจเพศออกจากรถกำลังจะจมน้ำ

วันที่ 6 ต.ค. 62 ร.ต.อ.วีรวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่า ได้เกิดเหตุรถยนต์เก๋งพลิกคว่ำตกลงไปในคูน้ำริมถนนสายพหลโยธิน เส้นทางลพบุรี-โคกสำโรง หลักกิโลเมตรที่ 172-173 หมู่ที่ 9 ต.ห้วงโป่ง ไม่ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนกี่คนติดอยู่ในรถขอเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด่วน ร้อยเวรจึงได้ประสานแพทย์เวรฉุกเฉินรพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ พร้อมอุปกรณ์ในการตัดถ่างรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน มืดสนิท มีเพียงแสงไฟริบหรี่จากรถที่ประสบเหตุภายในคูน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้พยายามเรียกเพื่อสอบถาม และได้ยินเสียงขานรับขอความช่วยเหลือว่าช่วยผมกับเพื่อนสาวด้วยในขณะที่รถกำลังจะจมน้ำ กู้ภัยฯ ได้เร่งช่วยเหลือด้วยความระมัดระวังเนื่องจากรถพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ และน้ำกำลังจะเข้าไปแทนที่ภายในรถ ซึ่งเหลือพื้นที่ให้คนเจ็บหายใจได้น้อยลง ซึ่งต้องทำงานแข่งกับเวลา ผ่านไปประมาณ 20 นาที กู้ภัยฯ ก็สามารถนำร่างคนเจ็บชาย หญิง ออกมาได้ทั้งสองราย แพทย์พยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.โคกสำโรง ทั้งคู่อาการพ้นขีดอันตราย

จากการตรวจสอบพบว่ารถคันเกิดเหตุยี่ห้อ มาสด้า 2 สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก-1782 สิงห์บุรี ซึ่งจากการสอบถามนายกวิกรณ์ ปิ่นแก้ว อายุ 25 ปี คนขับรถซึ่งให้การว่าตนเองและ น.ส.อาภากานต์ กำเนิดสิงห์ อายุ 25 ปีเพื่อนสาว ได้เดินทางมาจากตัวเมืองลพบุรี มุ่งหน้า อ.โคกสำโรง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ ได้มีสุนัขตัวใหญ่วิ่งตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด ตนเองตกใจได้หักหลบจนรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูน้ำดังกล่าว ซึ่งยังนับว่าโชคดีมากที่มีผู้พบเห็นช่วงเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยไว้ได้ทันเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน