X

คณะแพทย์ลูกศิษย์จำนวนมากส่งหลวงพ่ออลงกตกลับวัดพระบาทน้ำพุหลังอาการดีขึ้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ต.ค. คณะแพทย์ รพพระนารายณ์มหาราช ที่ทำการรักษาอาการได้อนุญาตให้หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี กลับไปพักฟื้นที่วัดได้ตามคำขอ แต่ขอให้ระวังในเรื่องของการลงน้ำหนักที่สะโพก โดยจัดคณะแพทย์ไปดูแลทุกวัน

นพ.นิติพล นวลสาลี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ที่ดูแลรักษาพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้เปิดเผยหลังจากที่หลวงพ่ออลงกต ได้เข้าตรวจสอบอาการของบาดแผลที่สะโพก และที่หน้าแข้งขวา ว่าอาการของแผลดีขึ้นมากตามลำดับ รวมทั้งเลือดที่ไหลบริเวณสมองก็พบว่าดีขึ้นแล้ว ทั้งนี้ทางพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ มีความประสงค์อยากที่จะกลับไปพักฟื้นที่วัด เนื่องจากเกรงใจญาติ โยม ของผู้ป่วยคนอื่น ๆ เพราะได้มีบรรดาศิษย์ยานุศิษย์มาเยี่ยมตนเองเป็นจำนวนมาก รวมทั้งในเรื่องของสถานที่จอดรถก็มีจำกัดไม่พอเพียง จึงอยากที่จะกลับไปพักฟื้นที่วัด และได้ให้ลูกศิษย์ได้จัดเตรียมห้องพักที่สามารถจะรับญาติ โยม ที่มีความห่วงใยจะเดินทางมาเยี่ยมได้ สะดวกกว่า

นอกจากนี้พบว่าอาการในภาพรวมก็ดีขึ้นแล้ว ซึ่งทางคณะแพทย์ได้มีความเห็นว่าสามารถจะกลับไปที่วัดได้ในวันเสาร์นี้เวลา 13 นาฬิกา โดยจะมีคณะแพทย์เข้าไปตรวจรักษา ทำแผล ที่วัดวันละ 1 ครั้งถ้ามีอะไรเร่งด่วนก็พร้อมที่จะเดินทางไปดูแลทันที ส่วนที่เป็นห่วงคือในเรื่องของการลงน้ำหนักที่ขาขวาที่จะส่งผลกระทบกับสะโพกที่ใส่เหล็กยึดไว้ได้ โดยหลวงพ่อก็ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์เฉพาะทางไปจนกว่าอาการจะหายเป็นปกติ ซึ่งทางหลวงเองได้กล่าวขอบใจกับลูกศิษย์ คณะแพทย์ที่ทำการรักษาทุกคนที่เป็นห่วง ฝากถึงลูกศิษย์ที่จะไปเยี่ยมหลวงพ่อตอนนี้ไปเยี่ยมได้ที่วัดพระบาทน้ำพุ ก่อนขึ้นรถกลับวัดหลวงพ่อได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาทและวัตถุมงคลให้กับคณะแพทย์ พยาบาล และลูกศิษย์ที่ให้การดูแล ตรวจรักษาหลวงพ่อเป็นอย่างดี และได้กล่าวอวยพรให้ทุกคนโชคดีมีความสุขความเจริญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน