X

หลวงพ่อมอบเงินช่วยเหลือคนตายสองแสนบาทและให้คนขับรถขอขมาญาติ

เมื่อเวลา 19.00 น.วั้นที่ 2 ต.ค. 62 หลวงพ่ออลงกต ได้มอบหมายให้พระครูภัทรปัญญาวุธ เจ้าอาวาสวัดสิงห์คูยาง เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง เป็นตัวแทนไปกับลูกศิษย์ นำเงินจำนวน 2 แสนบาท ไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 100,000 บาท โดยมี่นางประนอม ปัญญา อายุ 67 ปี แม่ของนางระอุ่น ปัญญา และ น.ส.อรสา แสนอภัย อายุ 27 ปีบุตรสาวนายสุนทร เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเรื่องค่าทำศพเบื้องต้นไปก่อน โดยไปมอบกันที่ สภ.โคกสำโรง รวมทั้งไปร่วมในการสวดพระอภิธรรมศพทั้ง 2 ศพด้วย ทั้งที่สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสุนทร ที่วัดวังขอนขว้าง ซึ่งจะการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้ ส่วนศพนางระอุ่น ปัญญา จะทำการฌาปนกิจในวันที่ ที่ 3 ต.ค. นี้ ที่วัดห้วยเจริญ โดยก่อนหน้านี้ทางหลวงพ่อได้สั่งให้นำพวงหรีดไปวางที่หน้าศพทั้ง 2 แล้ว

นอกจากนี้ หลวงพ่ออลงกต ยังมีความเป็นห่วงในครอบครัวของผู้เสียชีวิตถามกับลูกศิษย์ที่เดินทางไปดูแลตลอดโดยวันนี้กำชับให้ดูแลทั้งสองครอบครัวให้ดีที่สุด และในโอกาสเดียวกันนี้ได้ให้นายพีระพงษ์ เหล่าลูกอินทร์ อายุ 22 ปี คนขับรถในวันเกิดเหตุเข้าขอขมาญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ซึ่งหลวงพ่ออลงกตต้องการที่จะเดินทางกลับไปพักรักษาตัวที่วัดพระบาทน้ำพุ เนื่องจากมีความเกรงใจผู้ที่มาพักรักษาตัวคนอื่น ๆ เพราะมีลูกศิษย์มาเยี่ยมตลอดทั้งวันทำให้ผู้ป่วยคนอื่น ๆ ไม่ได้พักผ่อน รวมทั้งในเรื่องของการจอดรถที่ทาง รพ.พระนารายณ์มหาราชมีพื้นที่จำกัด ทั้งนี้ก็ต้องลองคุยกับทางคณะแพทย์ที่มาทำการรักษาว่าจะสามารถกลับไปพักฟื้นที่วัดได้หรือไม่ เพื่อที่จะได้อำนวยความสะดวกกับทางศิษย์ยานุศิษย์ได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน ซึ่งทางแพทย์ได้อนุญาตให้หลวงพ่อกลับไปพักรักษาตัวได้ในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.นี้

ขณะที่ทางลูกศิษย์คนสนิทของ หลวงพ่ออลงกต ได้เปิดเผยว่าก็ยังมีลูกศิษย์บางรายที่ หลวงพ่ออลงกต ได้อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากมีเรื่องงานที่จะต้องคุยกันในการดำเนินงานต่อ ซึ่งก็มีนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผวจ.ลพบุรี นายกเหล่ากาชาด และนายจำเริญสละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี เพราะมีภารกิจที่จะต้องมาประสานงานกันในการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฐพล พงษานุวัฒน์ พงส.สภ.โคกสำโรง เจ้าของคดี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ได้ดำเนินการสอบปากคำไปแล้ว 5 ปากคือ หลวงพ่ออลงกต คนขับรถ ลูกศิษย์ที่นั่งมาด้านข้าง ซึ่งให้การว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้นขับมาด้วยความเร็วประมาณ 130 กม/ชั่วโมงมาถึงจุดที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะตัดหน้ากะทันหันทำให้ไม่สามารถเบรกหรือหยุดรถได้ทัน รวมทั้งสอบปากคำพยานในจุดที่เกิดเหตุและญาติผู้เสียชีวิต แต่จะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากเสร็จพิธีศพไปก่อน โดยรถที่ หลวงพ่ออลงกต นั่งมานั้นมี พรบ.และประกันชั้น 1 ทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของการดูแลค่าเสียหายและทาง พนักงานสอบสวนก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเป็นธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน