X

ตำรวจอายัดบัญชีธนาคาร เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มสองสาวแสบหลังเปิดปากรับสารภาพ

ตำรวจหนองม่วงอายัดบัญชีธนาคารออมสิน พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินเข้า หลังสาวพี่น้อง เข้ามาลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ ในข้อหาปลอมเฟซบุ๊ค บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กรณีบริจาคเงินน้ำท่วม


วันที่ 17 ก.ย. 62 พ.ต.ท.รตนดล แหวดกระโทก พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วง จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมาได้มี ผู้หญิง จำนวน 2 คนแรก อายุ 14 ชื่อ ด.ญ. เบส (นามสมมุติ) และ น.ส. ทราย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานว่า กรณีที่มีกระแส เรื่องการปลอมเฟซบุ๊ค ของคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ อดีตดาราชื่อดัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่กำลังขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนัก ที่จังหวัดอุบลราชธานีนั้น ตนเองทั้งสองคนไม่รู้เรื่อง และไม่มีเจตนา ซึ่งทางตำรวจได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว

ซึ่งหลังจากที่ทั้ง 2 คนกลับไปแล้ว ทางพนักงานสอบสวน ได้นั่งตรวจสอบพบว่า สิ่งที่น้องมาลงบันทึกประจำวันไว้มีจุดน่าสงสัยหลายจุด จึงได้มีการสืบสวนเชิงลึก พร้อมมีการทำหนังสือถึงธนาคารออมสิน และทำเรื่องถึง ปอท. ให้ช่วยตรวจสอบ ในเบื้องตนทางธนาคาร ส่งรายละเอียดเบื้องต้นมาให้ พบว่ามีเงินโอนเข้ามาในบัญชีธนาคารออมสิน ในวันที่ 16 กันยายน 2562 จำนวนกว่า 20 ครั้ง แต่จำนวนเงินไม่มาก และมีการกดเงินจำนวน 2 ครั้ง ซึ่งทางตำรวจได้ทำการเก็บรวมรวมหลักฐานเอาไว้หมดแล้ว

สำหรับหลักฐานอื่นต้องรอธนาคารส่งข้อมูลทั้งหมดมาให้เพื่อทำกาตรวจสอบและดูว่าการมาลงบันทึกประจำวันเป็นการลงบันทึกเท็จหรือแจ้งความเท็จหรือไม่ หากแจ้งความเท็จก็จะมีการแจ้งข้อหากับเด็ก และหากมีการทำผิดปลอมเฟซบุ๊ครับบริจาคเงินบริจาคจริง ก็จะโดนข้อหาฉ้อโกงอีกข้อหา


ซึ่งขณะนี้หญิงสาวทั้งสองราย ได้รับสารภาพกับทางบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ว่าได้ปลอมเฟซบุ๊ค ปลอมจริง และมีเงินจากประชนโอนเงินเข้าในบัญชีพี่สาวจริง โดยทางบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้สอบถามอยู่นานจนกว่าน้องเบส (นามสมมุติ) จะรับสารภาพ ซึ่งยังมีความซับซ้อน และปิดบังอยู่หลายเรื่อง ซึ่งต้องปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมาย ในส่วนของตน ซึ่งไม่อยากจะมีปัญหาเรื่องยุ่งยากในเชิงคดี เอาเวลาไปช่วยพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่จะดีกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน