X

วัดพระบาทน้ำพุเร่งบรรจุของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ชาวนาลพบุรีเร่งเก็บเกี่ยวหนีน้ำเช่นกัน

วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เร่งจัดข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนม อุปกรณ์ยังชีพ บรรจุใส่ถุงยังชีพไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะที่เกษตรกรทำนาจังหวัดเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ หลังมีประกาศเตือนพายุลูกใหม่

โดยเมื่อเช้าวันนี้ 16 ก.ย. 62 พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ พระอลงกต ติกฺขปญฺโญเจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ได้ร้องขอทหารกว่า 50 นาย เร่งจัดข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนม นมเนย และอุปกรณ์ในการยังชีพ บรรจุใส่ถุงยังชีพ เพื่อจัดส่งไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบกับอุทกภัยในเขตพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะได้ไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกทางหนึ่ง

สำหรับข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนม นมเนย และอุปกรณ์ยังชีพ ที่บรรจุใส่ถุงยังชีพในครั้งนี้ได้รับบริจาคมาจากประชาชนที่มามอบให้กับทางวัด และที่หลวงพ่อออกไปบิณฑบาตในพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีประชาชนชาวไทยทั่วสารทิศที่มีจิตศัทธรา ได้บริจาคสิ่งของต่างๆ มาจำนวนมาก เพื่อนำไปให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัย ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักอยู่ ณ ขณะนี้ อาหารแห้งที่นำมาบรรจุใส่ในถุงยังชีพที่ทางวัดมอบไปนี้ สามารถนำไปเก็บไว้ได้ไม่น้อยกว่า 3 เดือน ซึ่งยังมีภาคเอกชนที่จะเดินทางไปจากจังหวัดลพบุรี ไปมอบให้กับมือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

ขณะที่ในท้องทุ่งเขตอำเภอบ้านหมี่ และอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทำนา พบว่าช่วงที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่นามีน้ำขังเริ่มสูงขึ้น ข้าวก็กำลังต้องท้องใกล้ที่จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว จึงทำให้เกษตรกรผู้ทำนาหวั่นวิตกว่าจะมีน้ำท่วมนา จากการประกาศเตือนพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามาอีกไม่ช้านี้ รวมถึงน้ำที่ระบายออกมาจากเขื่อนเจ้าพระยา ได้เริ่มเร่งระบายลงมาแล้วทำให้น้ำเอ่อสูงขึ้นตามลำดับ โดยท้องทุ่งดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นแก้มลิง หากมีน้ำส่งมาเพิ่มหรือฝนตกลงมาอีกนาข้าวจะถูกน้ำท่วม จึงได้ไปจ้างรถเกี่ยวข้าวมาเร่งเก็บเกี่ยวก่อนที่จะมีพายุฝนตกลงมาทำให้ข้าวที่จะเก็บเกี่ยวได้รับความเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน