X

นักเรียนไม่พอใจครูชอบฟ้องผู้ปกครอง ระบายความแค้นในเฟซบุ๊กขู่ทำร้ายจนต้องขอย้ายหนี

นักเรียนชายชั้น ม.2 ไม่พอใจครูประจำชั้น หลังไปบอกผู้ปกครองว่าลูกขาดเรียนชอบหนีเรียน จนนักเรียนสะสมความแค้น แอบเข้าห้องพักครูกระทืบโน๊ตบุ๊คที่อยู่ในกระเป๋าสะพายจนได้รับความเสียหาย ไม่หนำใจนักเรียนชายกลุ่มดังกล่าวได้ระบายความอัดอั้นตันใจ พร้อมคำขู่ส่งถึงครูประจำชั้นสาว จะดักทำร้าย ทำให้ครูสาวกลัวภัยจากลูกศิษย์จนต้องทำเรื่องขอย้ายออกจากพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากทางผู้ปกครองเด็กนักเรียน รร.ชัยบาดาลพิทยาคม ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ว่ามี น.ส.สุกานดา ปานเพชร อายุ 34 ครูประจำชั้น ม.2 รร.ชัยบาดาลพิทยาคม ได้ถูก นักเรียนชายของโรงเรียนได้ลงลงเฟซบุ๊กข่มขู่จะทำร้าย จนไม่กล้ามาสอนหนังสือที่โรงเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง รร.ดังกล่าวเพื่อขอพบกับนายดุลชิตร์ มงคล ผอ.รร.ชัยบาดาลพิทยาคม แต่ได้รับแจ้งว่าไปราชการโดยมี น.ส.เมธาวรรณ แขมคำ รอง ผอ. ปฎิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนอยู่ จึงได้ขอเข้าไปพบเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง รอ. ผอ.กำลังนั่งคุยอยู่กับ น.ส.สุกานดา ครูสาวที่ถูกข่มขู่อยู่พอดี

จากการสอบถามที่ในเรื่องที่เกิดขึ้นทราบว่า ก่อนที่จะมีเรื่องดังกล่าว น.ส. สุกานดา ครูสาว ครูประจำชั้น ม.2 / 4 ของ ด.ช. (เอ) นามสมมุติ อายุ 14 ปี ซึ่งในวันที่เกิดเหตุครั้งแรกครูประจำชั้นได้รับแจ้งว่า ด.ช.เอ ได้แอบหนีเรียนเป็นประจำ โดยก่อนหน้านี้ก็ได้เคยเรียกตัวมาว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ ด.ช.เอ ก็ยังไม่ปฎิบัติตาม จนครูสาวประจำชั้นได้นำเรื่องขาดเรียน หนีเรียนนี้ไปแจ้งให้ผู้ปกครองของ ด.ช. เอ ทราบ

หลังจากที่ผู้ปกครองมาถึงก็ได้ ดุด่า และตีลูกชายต่อหน้าครูและเพื่อนๆ นักเรียน ทำให้ ด.ช.เอ เกิดความ ไม่พอใจ น.ส.สุกานดา ครูสาวประจำชั้นเป็นอย่างมาก จึงได้ลงเฟซบุ๊กข่มขู่ครูประจำชั้นตนเอง มาอย่างต่อเนื่องและยังมีการท้าทาย กระทำความผิดอีก จึงถูกครูสาวประจำชั้นต่อว่า จึงทำให้ยิ่งสร้างความไม่พอใจ และเมื่อครูประจำชั้น ไปสอนหนังสือห้องอื่นก็ย่องเข้ามาทำลายโน๊ตบุ๊คที่วางอยู่ในห้องพักครูได้รับความเสียหาย

น.ส.สุกานดา จึงได้นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน พร้อมลงประจำวันไว้ที่ สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ขณะนี้ตนเองตนเองเกิดความหวาดกลัว ระแวงจะถูกดักทำร้ายตามคำข่มขู่ เนื่องจากตนเองจะต้องขึ้นรถประจำทางไปกลับจาก รร.เข้ามาในตัว จ.ลพบุรี โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะไม่ค่อยมีใครอยู่ และต้องยืนรอรถที่ริมถนนคนเดียวทำให้อาจจะถูกทำร้ายได้ เนื่องจากด.ช. เอ มีพวกเพื่อน ๆ ที่เป็นรุ่นพี่ ในละแวกบ้านเป็นจำนวนมาก จึงได้เขียนคำร้องขอย้ายตัวเองไปสอนที่ รร.อื่น และขอให้ทาง รร.ช่วยเซ็นคำร้องให้ตนเองด้วย เนื่องจากหลังจากที่เกิดเหตุตนเองกินไม่ได้นอนไม่หลับหวาดผวา ซึ่งทางมารดาและญาติๆ ครอบครัวของตนเองก็เป็นห่วงเกรงจะได้รับอันตราย สำหรับในเรื่องราวที่จะเอาเรื่องกับเด็กนั้นก็คงจะไม่คิดอะไร แต่เพียงว่าไม่คิดว่าเด็กจะเป็นคนเช่นนี้เพราะทราบว่าผู้ปกครองเองก็คงจะเอาไม่อยู่แล้วก็ได้

หลังจากที่ทราบสาเหตุในเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.เมธาวรรณ แขมคำ รอง ผอ. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับในเรื่องดังกล่าวทาง รร.จะได้ทำเรื่องรายงานให้กับทาง สพม.5 รวมทั้งจะได้ประสานในเรื่องการขอย้ายไปสอนที่สถานศึกษาอื่นให้ด้วยเพราะตนเองก็เห็นใจ โดยในเบื้องต้นจะได้มีการเปลี่ยนครูประจำชั้นให้ก่อน เพราะจะได้ลดความกดดันให้กับครู รวมทั้งในช่วงเย็นก็จะให้ รปภ. คอยอยู่เป็นเพื่อนในช่วงก่อนขึ้นรถกลับบ้านพัก สำหรับในเรื่องที่มีการไปลงประจำวันนั้นก็คงจะต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของครูว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน