X

คลิปฮากระจายกู้ภัยวิ่งป่าราบขณะช่วยเหลือสุนัขขึ้นมาจากบ่อบาดาล

“ทุกชีวิตมีค่าเท่ากัน” สำหรับคำจำกัดความของคำว่าอาสาสมัครกู้ภัย กลุ่มคนผู้ที่มีความเสียสละทั้งทางกายและทางใจ เพื่ออุทิศให้แก่สังคมและเพื่อนร่วมโลก ไม่ว่ามนุษย์หรือสัตว์ โดยไม่คำนึงถึงชนชั้น วรรณะ เชื้อชาติ หรือศาสนา และเป็นผู้ซึ่งยอมเสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อช่วยเหลือสังคม โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ทุกคนที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัย มีจุดประสงค์เดียวกันคือต้องการการช่วยเหลือผู้ซึ่งกำลังประสบปัญหาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ให้พ้นจากวิกฤตินั้น ไปได้ด้วยดีทั้งมนุษย์และสัตว์ที่อยู่ร่วมโลกเดียวกันนี้

เช่นกันเมื่อเวลา 09.30 น. อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากนายสมพร บุตรเสือ อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ว่าที่หลังหมู่บ้าน หมู่ที่ 12 ต.พัฒนานิคม กลางไร่มันสำปะหลัง มีสุนัขพลัดตกลงไปในท่อน้ำบาดาลที่ชาวบ้านขุดไว้ลึกกว่า 6 เมตร ขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยเหลือด้วย

นายชัยวัฒน์ กุณฑลทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ประสานอาสาสมัครผู้ชำนาญในการจับสัตว์ต่างๆ รุดลงพื้นที่ ที่ได้รับแจ้ง พบสุนัขเพศผู้สีน้ำตาล อายุประมาณ 3 ปี ร้องเสียงดังลั่นในบ่อน้ำบาดาล ท่าทางดุร้าย กัดเชือกที่หย่อนลงไปเพื่อรัดขา รัดตัว จนขาดไปหลายรอบ จนเวลาล่วงเลยไปนานนับชั่วโมง ท่ามกลางชาวบ้าน และสนัขอีกหลายตัวที่มาให้กำลังใจในการช่วยเหลือ ซึ่งมีชาวบ้านเล่าว่าสุนัขตัวนี้ จรจัดมาจากที่ใดไม่ทราบ มีนิสัย ก้าวร้าว ดุร้าย กัดสุนัขของชาวบ้านได้รับบาดเจ็บไปหลายตัว จนถูกรุมวิ่งได้วิ่งหนีเข้าไร่มันสำปะหลัง จนมาตกบ่อน้ำดังกล่าว

จนในที่สุดกู้ภัยฯ ก็สามารถใช้เชือกรัดขาของสนุขตัวดังกล่าวขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล และที่สำคัญก่อนถึงปากบ่อน้ำ เมื่อรู้ว่าสุนัขตัวนี้ดุร้าย กู้ภัยฯ ก็ทำงานไม่สะดวกนัก เก้ๆ กังๆ กล้าๆ กลัวๆ จนพ้นปากบ่อสุนัขปลอดภัย แต่กู้ภัยฯ ชาวบ้าน รวมถึงสุนัขชาวบ้าน ต่างวิ่งหนีฝ่าไร่มันแบบไม่คิดชีวิต ทั้งที่เชือกยังรัดขาสนุขอยู่ แต่ไม่มีใครกล้ามาแก้ออกให้ จนเชือกก็หลุดจากขาสุนัขตัวดังกล่าวไปเอง ท่ามกลางความระทึก ตื่นเต้น โล่งอก ปนกับเสียงหัวเราะกันอย่างครื้นเครง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน