X

รมว ศึกษาฯ เปิดงานอาชีวะเกมส์ ระดับชาติ ครั้งที่ 14 ท่ามกลางสายฝนเทกระหน่ำอย่างหนัก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานในการเปิดการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์ ระดับชาติ ครั้งที่ 14 “ละโว้เกมส์” โดยมีสถานศึกษาในสังกัดอาชีวะทั่วประเทศร่วมการแข่งขันในครั้งนี้


โดยเมื่อเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 3 ก.ย. 62 นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในการเปิดการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์ ระดับชาติ ครั้งที่ 14 “ละโว้เกมส์” ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาพระรามเมศวร อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งมีผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดอาชีวะศึกษาภาครัฐ และเอกชน คณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ทั่วประเทศเข้าร่วมทำการแข่งขันในครั้งนี้เกือบ 2 หมื่นคน


ทั้งนี้ได้มีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่และมีผู้สนใจเข้าร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับในพิธีเปิดการแข่งขันทุกขบวนที่เป็นตัวแทนในแต่ละภาค ได้จัดขบวนอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ขณะที่ขบวนกำลังเข้าสู่สนาม และนักศึกษาขึ้นบนอัฒจันทร์เชียร์นั้นได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา ต่างวิ่งหลบฝนกันคนละทิศละทาง แต่พิธีเปิดการแข่งขันและการแสดงที่เตรียมไว้ก็ยังคงดำเนินต่อไป

ซึ่งในการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์ ระดับชาติ ครั้งที่ 14 “ละโว้เกมส์”ก็เพื่อเป็นการเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ร่างกายแข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด โดยเชื่อว่านักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาประเภทต่าง ๆ จะสามารถพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาอย่างต่อเนื่องนำไปสู่อาชีพ รวมทั้งอาจจะเป็นตัวแทนนักกีฬาไปเข้าร่วมแข่งขันในระดับทีมชาติไทยในอนาคตซึ่งจะเป็นดังคำขวัญในการจัดการแข่งขันว่า “ อาชีวะสามัคคี สร้างคนดีด้วยกีฬา”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน