X

หนุ่มวัย 45 โรคซึมเศร้าเครียดจากภาวะฝนทิ้งช่วง พืชผักยืนต้นตาย แอบผูกคอดับ

วันที่ 26 ก.ค. 62 ร.ต.อ.ศุภชัย กอกัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกตูมว่า มีเหตุคนคอตายที่ หมู่ที่ 2 ต.โคกตูม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน แพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุท้ายบ้านมุงด้วยเพิงสังกะสี ซึ่งเคยเป็นสถานที่เลี้ยงกุ้ง มีชาวบ้านและญาติของผู้ตายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำำรวจอยู่จำนวนหนึ่ง ที่ข้างเสาพบศพนายสุชาติ ยิ้มพ่วง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู 2 ต.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ในสภาพกึ่งนั่ง หัวเข่าแตะพื้นดิน มีรองเท้าสีเขียวและผ้าขนหนูสีเหลืองตกใกล้ศพ โดยผู้ตายใช้เชือกผูกโยงกับขื่อหลังคามัดคอตัวเอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ปลดศพเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นพบที่ลำคอมีรอยรัดจนเขียวช้ำ ร่างกายไม่พบบาดแผล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่ว

จากการสอบสวนนายสมสักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตนเองเดินมาดูไร่ข่าวโพดท้ายบ้าน เห็นว่านายสุชาติยืนพิงเสา จึงได้ตะโกนทัก แต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้เดินทางหา ต้องใจสุดขีดเมื่อพบว่านายสุชาติผูกคอตายแล้ว จึงได้กลับไปบอกกับญาติให้ทราบ ทันทีที่ทราบเรื่อง น้องสาวผู้ตายได้วิ่งมาดูเมื่อเห็นศพพี่ชายถึงกับเป็นลมล้มพับ ต้องทำการปฐมพยาบาลกันจนฟื้น ให้การว่าพี่ชายป่วยด้วยโรคซึมเศร้า มีโรคประจำตัวบ้าง และบ่นเครียดเรื่องความแห้งแล้ง ฝนไม่ตก พืชผักที่ลงทุนปลูกไว้ก็เริ่มเหี่ยวเฉายืนต้นตาย ซึ่งทางครอบครัวก็ได้แต่ให้กำลังใจ ต่อสู้กับสภาพและความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าพี่ชายที่แสนดี ขยันขันแข็ง รักครอบครัวต้องมาจบชีวิตเช่นนี้ ทั้งนี้ร้อยเวรได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนมอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน