X

ชาวบ้านพบร่มที่ทางทหารตามหาถูกตัดทิ้งปลิวตามลมค้างยอดไม้

วันที่ 22 ก.ค. 62 จากเหตุการณ์ที่ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคิรีขันธ์ ฝึกโดดร่มหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี ก่อนที่ร่มจะไม่กางแล้วตกลงมาจากความสูง 8,000 ฟุต จนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ด้านท้ายสนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ หมู่ 5ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ตามแผนการกระโดดร่มในเวลากลางวัน 2 ครั้ง เช้า 1 ครั้ง บ่าย 1 ครั้ง ความสูง 8,000 ฟุต โดยนักกระโดดร่มจะต้องกระตุกร่มที่ความสูง 4,500 ฟิต แต่ขณะที่ทำการฝึกโดดร่มในครั้งที่ 1 โดยอากาศยาน MI 17 ของศูนย์การบินทหารบก ในเที่ยวบินที่ 3 รอบที่ 2

ขณะที่นักเรียนกระโดดออกจากอากาศยานนั้น ร.ท.วัชรพงษ์ ได้ตกใส่หลังคาร่มของเพื่อนนักเรียนในหลักสูตรเดียวกันคือ พ.ต.ท.อนันต์ วงทาสี สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง พ.ต.ท.อนันต์ ได้ดึงร่มและร่มของ พ.ต.ท.อนันต์ ก็กางเรียบร้อยแล้ว ผลการตกใส่ทำให้ร่มหลักของ พ.ต.ท.อนันต์ ฉีกขาด จากนั้น พ.ต.ท.อนันต์ ต้องคัดร่มหลักทิ้ง และกระตุกร่มช่วยตามขั้นตอนที่ได้รับการฝึก ก่อนบังคับร่มลงสู่พื้นดิน โดย พ.ต.ท.อนันต์ ได้รับบาดเจ็บ ร.ท.วัชรพงษ์ คาดว่า หมดสติจากแรงกระแทกบนอากาศ และสูญเสียการทรงตัว ล่วงหล่นสู่พื้นดินโดยยังไม่ได้ทันกระตุกร่มเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงเช้าได้มีชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ต.นิคมสร้างตนเอง ประสานผู้สื่อข่าวว่าพบร่มทหารค้างอยู่บนยอดต้นก้ามปู หลังบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นร่มหลักของนักเรียนหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธีอีกคน ที่ประสบเหตุร่มไม่กางในวันเดียวกัน แต่คนละเที่ยวบิน ที่ทางทหารกำลังตามหาอยู่เช่นกัน โดยนักเรียนคนดังกล่าวไม่ได้รับอันตรายใดๆ เนื่องจากเปิดร่มช่วยลงพื้นได้อย่างปลอดภัย ไม่ใช่ร่มของ พ.ต.ท.อนันท์ วงทาสี ที่คัดร่มหลักทิ้งในวันที่เกิดเหตุ เนื่องจากพบร่มแล้วซึ่งตกไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ครูฝึกเล่าว่า เป็นการกระโดดคนละเที่ยวบิน ก่อนเกิดเหตุเหตุการณ์ สาเหตุเกิดจากเปิดร่มแล้วร่มเกิด แบล็กล็อค (BIACK ROCK) คือผืนผ้าไม่ออกจากที่ห่อหุ้มผืนผ้าไว้ นักเรียนที่ได้รับการฝึกจึงต้องคัดร่มหลักทิ้ง โดยเปิดร่มชูชีพช่วย และสามารถบังคับร่มชูชีพลงพื้นได้อย่างปลอดภัย แต่ไม่ทราบทิศทางของร่มที่คัดทิ้งว่าปลิวไปตกที่ใด ซึ่งพยายามเสาะหาอยู่เช่นกัน จนมาพบว่าร่มที่ตามหาค้างอยู่บนยอดไม้ดังกล่าว ซึ่งต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่แจ้งเบาะแสให้ทราบในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน