X

ความจนบังคับโหมทำงานจนตัวตาย ทั้งที่รู้ว่าไม่ไหว

เมื่อเวลา 07.10 วันที่ 22 ก.ค.62 พ.ต.ท.สุเวช ม่วงทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองม่วง อ.หนองม่วง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่กลางไร่งา บ้านหนองขุด หมู่ที่ 7 ต.ดงดินแดง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หนองม่วง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุกลางไร่งาที่เพิ่งเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิต มีญาติผู้ตาย และชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูอยู่ และรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ที่พื้นไร่พบศพนายมนัส ยอดพรหม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/6 หมู่ 7 ต.ดงดินแดง อ.หนองม่วง ลพบุรี นอนเสียชีวิตในสภาพนอนตะแคงขวา โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีม่วง กางเกงลายพรางขายาว ที่ศรีษะยังสวมหมวก มือด้านซ้ายยังกำด้ามเคียวแน่น ใกล้กันพบขวดน้ำเปล่าตกอยู่ 1 ขวด จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ในเบื้องต้นมีเลือดไหลอกจากปากและจมูก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล และการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ตำกว่า 18-20 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเพื่อนคนงานผู้ที่พบศพเล่าว่าเมื่อช่วงเช้า ตนเองได้เดินทางมาเพื่อรับจ้างเก็บเกี่ยวงา โดยมาพบศพนายมนัส ที่ทางญาติครอบครัวและเพื่อนออกติดตามตั้งแต่เมื่อคืน โดยไม่ทราบวานายมนัสหายไปไหน เลิกงานก็ไม่กลับที่พัก พยายามออกติดตามกันจนทั่วก็ไม่พบตัว จนมาทราบว่าเสียชีวิตอยู่กลางไร่งาดังกล่าว ซึ่งทางญาติผู้ตายเล่าว่านายมนัส มีอาชีพรับจ้างเป็นคนขยันขันแข็ง แต่มีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นโรคหัวใจต้องกินยาตลอดชีวิต แต่ก็ไม่เคยหยุดพักทั้งที่รู้ว่าตัวเองไม่ไหว เพราะต้องหาเลี้ยงครอบครัว

ทั้งนี้จากการสันนิฐานคาดว่านายมนัสคงจะเกิดอาการช็อกจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว และโรคหัวใจกำเริบ พยายามเดินกลับที่พักแต่ไปไม่ถึง ช็อกหมดสติกลางไร่งาเสียก่อน โดยที่ไม่มีใครเห็น และช่วยเหลือได้ทัน จนเสียชีวิตอย่างสลดดังกล่าว โดยสารวัตรเวรสอบสวน ได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.หนองม่วงอีกครั้ง ก่อนให้ญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน