X

กองทัพบกเชิดชูเกียรติทหารกล้า พ่อแม่ญาติและแฟนสาวรับศพกลับภูมิลำเนา

วันที่ 16 ก.ค. 62 จากกรณี ร.ท.วัชรพงษ์ หรือจ๊อบ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฝึกโดดร่มหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี ก่อนที่ร่มจะไม่กาง ได้ตกลงมาจากความสูง 8,000 ฟุต จนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ด้านท้ายสนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ หมู่ที่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ลพบุรี เวลา 11.30 น. ของวันที่ 15 ก.ค. 62 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 62 นายสมจิต นางประดับ จันทรชาติ พ่อแม่ ญาติ รวมถึงน้องเมย์ แฟนสาวของ ร.ท. วัชรพงษ์ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 1 รูป เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อพิธีเชิญดวงวิญญาน ของ ร.ท. วัชรพงษ์กลับบ้าน หลังจากเชิญดวงวิญญานเสร็จได้เดินทางมายังห้องชันสูตรศพ รพ.อานันทมหิดล ต.เขาสามยอด อ.เมือ จ.ลพบุรี โดยมีทหารจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษคอยอำนวยความสะดวก จากนั้นได้นำร่างไร้วิญญานของ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ ขึ้นรถยนต์ตู้ ตั้งแถวขบวนเดินทาง ไปยังฐานบินโคกกระเทียมลพบุรี ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี

โดยมี พล.ต.ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษเป็นผู้แทนผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กระทำพิธี วางพวงหรีด ส่งศพ ร.ท.วัชรพงษ์ โดยมีเพื่อนร่วมรุ่น ทหารกองเกียรติยศ พร้อมด้วยบรรดาญาติๆ ที่ เดินทางมาจาก อำเภอหาดใหญ่ จ. สงขลา ที่ร่วมกันเดินทางมารับศพ ร.ท. วัชรพงษ์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดเจริญราษฎร์ ต. สลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ร.ท.วัชรพงษ์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่ ญาติๆ โดยเฉพาะน้องเมย์ แฟนสาวซึ่งร้องให้น้ำตาคลอตลอดเวลา ก่อนนำศพขึ้นเครื่องบินอากาศยานแบบ ซี 295 ขนส่งทหารบก เครื่องบินใช้งานทั่วไปแบบ ซี 200 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ท. วัชรพงษ์ จันทรชาติ ในวันที่ 23กรกฎาคม 2562 ที่วัดเจริญราษฎร์ ต. สลุง อ. หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งการเสียชีวิตอย่างไม่มีวันกลับของ ร.ท.วัชรพงษ์ หรือจ๊อบ จันทรชาติ ขณะปฎิบัติหน้าที่ในการฝึกศึกษา เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพกำลังพลของกองทัพในครั้งนี้ ถือเป็นความสูญเสียบุคลากรที่ทรงคุณค่ายิ่งของกองทัพบก ครอบครัวตลอดจนญาติพี่น้องต้องตกอยู่ในห้วงความเศร้าโศกเสียใจ แต่ทุกคนก็ภาคภูมิใจที่ได้เป็นทายาทของชายชาติทหาร ที่องอาจ กล้าหาญ และเสียสละอย่างสูงสุดในครั้งนี้ ทั้งจะเชิดชูและยกย่อง ร.ท. วัชรพงษ์ ไว้เป็นวีระบุรุษในดวงใจ ของสกุล จันทรชาติตราบชั่วนิรันด์ ในการนี้กองทัพบกจะได้ปูนบำเหน็จพิเศษให้ 7 ขั้น และเสนอขอพระราชทานยศ พล.ต. เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นที่ 3 ให้เป็นกรณีพิเศษเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติแก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลสืบไป

สำหรับประวัติ ร.ท. วัชรพงษ์ หรือจ๊อบ จันทรชาติ มีตำแหน่งเป็นผู้บังคับหมวดกองพันนักเรียนพันจู่โจมและส่งทางอากาศ กรมนักเรียนศูนย์การทหารราบจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นนักเรียนหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16(1/62) (น.ส.หน่วยใช้ร่ม) ระยะเวลาในการศึกษา 1 ก.ค. 62-11 ส.ค.62 ผู้เข้ารับการศึกษา จำนวน 90 นาย (ทุน ทบ. 72 นาย ทุนส่วนตัว 18 นาย) และเตรียมที่จะเข้าวิวาห์กับแฟนสาวภายหลังจากเรียนจบหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี เดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ก็ต้องมาประสบเหตุร่มไม่กางขณะทำการกระโดดร่มฝึกซ้อมจนทำให้ต้องเสียชีวิตเสียก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน