X

เผยสาเหตุ ร่มไม่กาง ทหารดิ่งพสุธา 8,000 ฟุตเสียชีวิต สลดซ้ำเตรียมวิวาห์กับแฟนสาวปลายปีนี้

จากกรณี ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบประจวบคิรีขันธ์ ฝึกโดดร่มหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี ก่อนที่ร่มจะไม่กางแล้วตกลงมาจากความสุง 8,000 ฟุต จนร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ด้านท้ายสนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ หมู่ 5ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว สลด! ทหารฝึกโดดร่ม ดิ่งพสุธา 8,000 ฟุต ร่มไม่กางกระแทกพื้นดับ


ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. ภายหลังเกิดเหตุ พ.อ.ณรงค์ฤทธิ์ คัมภีระ รองผู้บัญชาการโรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะนายทหารที่เกี่ยวข้องได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นกองอำนวยการฝึกแจ้งว่า ตามแผนวันนี้ทำการกระโดดร่มในเวลากลางวัน 2 ครั้ง เช้า 1 ครั้ง บ่าย 1 ครั้ง ความสูง 8,000 ฟุต โดยนักกระโดดร่มจะต้องกระตุกร่มที่ความสูง 4,500 ฟิต แต่ขณะที่ทำการฝึกโดดร่มในครั้งที่ 1 โดยอากาศยาน MI 17 ของศูนย์การบินทหารบก ในเที่ยวบินที่ 3 รอบที่ 2 เวลาประมาณ 11.30 น.


ขณะที่นักเรียนกระโดดออกจากอากาศยานนั้น ร.ท.วัชรพงษ์ ได้ตกใส่หลังคาร่มของเพื่อนนักเรียนในหลักสูตรเดียวกันคือ พ.ต.ท.อนันต์ วงทาสี สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง พ.ต.ท.อนันต์ ได้ดึงร่มและร่มของ พ.ต.ท.อนันต์ ก็กางเรียบร้อยแล้ว ผลการตกใส่ทำให้ร่มหลักของ พ.ต.ท.อนันต์ ฉีกขาด จากนั้น พ.ต.ท.อนันต์ ต้องคัดร่มหลักและกระตุกร่มช่วยตามขั้นตอนที่ได้รับการฝึก ก่อนบังคับร่มลงสู่พื้นดิน ณ สนามโดดท่าเดื่อด้วยความเรียบร้อย

โดย พ.ต.ท.อนันต์ ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายท่อนบน และเข่าขวา ในส่วนของ ร.ท.วัชรพงษ์ คาดว่า หมดสติจากแรงกระแทกบนอากาศ และสูญเสียการทรงตัว ร่วงหล่นสู่พื้นดินโดยยังไม่ได้ทันกระตุกร่มบริเวณท้ายสนามโดด จากผลที่ ร.ท.วัชรพงษ์ ลงพื้นดินโดยที่ร่มไม่ทำงานทำให้ ร.ท.วัชรพงษ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทางสนามโดดร่มจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาอานันทมหิดลลพบุรี เพื่อให้แพทย์ชันสูตร รอญาติมารับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป


รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ท.วัชรพงษ์ เตรียมที่จะเข้าวิวาห์กับแฟนสาวในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังจากเรียนจบหลักสูตรแทรกซึมทางอากาศเบื้องสูงทางยุทธวิธี รุ่นที่ 16(1/62) (นสส.หน่วยใช้ร่ม) ระยะเวลาในการศึกษา 1 ก.ค. – 11 ส.ค. ผู้เข้ารับการศึกษา จำนวน 90 นาย (ทุน ทบ. 72 นาย, ทุนส่วนตัว 18 นาย) แต่ ร.ท.วัชรพงษ์ ก็ต้องมาประสบเหตุร่มไม่กางจนทำให้ต้องเสียชีวิตเสียก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน