X

สลดนักเรียนร่มกระโดดร่มทางอากาศแบบกระตุกเอง พลาดร่มไม่กางกระแทกพื้นดับ

เมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. วันที่ 15 ก.ค. 62 หน่วยกู้ชีพจังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารว่าได้เกิดอุบัติเหตุ นักเรียนร่มโดดจากเฮลิคอปเตอร์ ตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่สนามกระโดดร่มบ้านท่าเดื่อ หมู่ที่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสาน ตำรวจจาก สภ.โคกตูม และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ


ที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน มี่ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งยืนมุงดูทหารผู้ที่ประสบเหตุ โดยกันชาวบ้าน และผู้ที่สื่อข่าวออกนอกพื้นที่ ไม่ใม่ให้บันทึกภาพโดยเด็ดขาด และขอรถกู้ชีพจาก รพ.อานันทมหิดล พร้อมแพทย์เพื่อทำการชันสูตรเองในเบื้องต้น ก่อนทำการเคลื่นย้ายผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปยัง รพ.อานันทมหิดล ซึ่งทราบจากชาวบ้านว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว
ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อทราบชื่อ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1161 หมู่ที่ 3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นทหาร จปร. ไม่ทราบรุ่น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยังหน่วยฝึกการกระโดดร่มแบบกระตุกเอง (หรือ free fire) แต่ถูกปฎิเสธไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ ต้องรอผู้บังคับบัญชาออกมาชี้แจงให้คำตอบเองถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุหลังจากที่เจ้าหน้าที่ต่างๆ เดินทางกลับไปแล้ว พบว่าที่เกิดเหตุเป็นหลุมขนาดเท่าตัวคน ที่พื้นมีลักษณะเป็นรูปร่างคนที่ตกลงมาแบบหลังกระแทกพื้น มีรอยศรีษะ และแขน ขา ที่เกิดเหตุมีเลือด และมันสมองตกอยู่ในหลุมที่เกิดเหตุ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าผู้เสียชีวิตน่าจะตกลงมาจากจากระยะประมาณ 8,000 ฟุต หรือมากกว่านั้น โดยโดดจากเฮลิคอปเตอร์ โดยชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงวี๊ดบนฟ้า ก่อนที่จะได้ยินเสียงดับตุ๊บที่ท้ายหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน