X

เหล่าพสกนิกรจังหวัดลพบุรีทำบุญวันสวรรคตสมเด็จพระนารายณ์

เหล่าพสกนิกรชาวจังหวัดลพบุรีร่วมประกอบพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระปรีชาสามารถ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 62 นายสุปกิตโพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการประกอบพิธีเนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมืองลพบุรี โดยมีเหล่าบรรดาพสกนิกรชาวจังหวัดลพบุรี ร่วมในพิธีดังกล่าวเนื่องจากเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ พระมหากษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถมากมายหลายด้านองค์หนึ่งในสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยเฉพาะได้สร้างเมืองลพบุรีให้เป็นราชธานีแห่งที่ 2 รองจากกรุงศรีอยุธยา รวมทั้งได้เสด็จมาประทับว่าราชการที่เมืองลพบุรีปีละประมาณ 8– 9 เดือน นอกจากนี้ยังได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับเมืองลพบุรี

ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ทางจังหวัดลพบุรี ทางเหล่าพสกนิกรชาวจังหวัดลพบุรีได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง รับฟังพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับสมเด็จพระนารายณ์มหาราช รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทยนานัปการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน