X

นายอำเภอปลื้มใจหลังล็อคประตูตรวจฉี่เจ้าหน้าที่ 216 หมู่บ้านไม่พบสารเสพติด

วันที่ 4 ก.ค. 62 นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี สั่งการให้ว่าที่ ร.ต.กานต์ พิทักษ์เตชกุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง (เจ้าพนักงาน ปปส.) สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองลพบุรีที่ 1 ล็อกประตูห้องประชุม อ.เมือง ลพบุรี เพื่อทำการ สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในที่ประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองลพบุรี ทั้งสิ้น 22 ตำบล 216 หมู่บ้าน โดยครั้งนี้สุ่มตรวจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบลทุกคน หลังการตรวจไม่พบพบสารเสพติดในปัสสาวะสักรายเดียว โดยการตรวจในครั้งนี้ทางอำเภอได้ประสานแพทย์ พยาบาล รพ.พระนารายณ์มหาราช เป็นผู้ร่วมในการสุ่มตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองป้องกันในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการสุ่มตรวจปัสสาวะ ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและเป็นผู้นำราษฎรที่จะรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติด จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน ซึ่งอำเภอเมืองลพบุรีเพิ่งได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2562 นี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา จากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดลพบุรี (ศอ.ปส.จ.ลพบุรี) โดยมีนายสุปกิต โพธิ์ประภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดลพบุรี เป็นผู้มอบ

ซึ่งเป้าหมายของอำเภอเมืองลพบุรี คือ จะต้องเป็นองค์กรสีขาวปลอดยาเสพติดทั้งอำเภอ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจเจ้าหน้าที่ของรัฐว่าไม่เกี่ยวข้อง ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปลอดจากยาเสพติดทุกชนิด ทุกประเภท ทั้งทางตรง และทางอ้อม ฉะนั้นทางอำเภอเมืองลพบุรี จึงต้องมีความเข้มงวดในตัวผู้นำชุมชนทุกคน ไม้่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบลทุกคน หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ติดสารเสพติดทางอำเภอเมืองลพบุรีจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ขั้นเด็ดขาดทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน