X

แตกตื่นทั้งตลาดเป็นไปได้ไงลิงติดเบ็ดเจาะลิ้นทะลุ ชาวบ้านช่วยระทึก

22 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก คุณปฎิภาณหรือลุงโด่ง และคุณสุทิพย์ หรือป้าอ๋อย ตันติวงศ์สองสามีภรรยา วัยเกษียณ เจ้าของร้านชโยวานิช และครอบครัว ที่ชาวบ้านย่านตลาด ถนน.วิชาเยนทร์ ต.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรีฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอด รู้จักดี เป็นครอบครัวที่รักลิง และทำมาหากินท่ามกลางฝูงลิงนับร้อย นับพันตัว

ในแต่ละวัน โดยอยู่ร่วมกับลิงน้อยใหญ่อย่างมีความสุข พบเจอทั้งความน่ารัก ความซุกซน อุบัติเหตุหลากหลายชนิดที่เกิดกับลิงที่นี่ แต่วันนี้เจอเรื่องเหลือเชื่อ ลิงวัยประมาณ 1 ปี ปากติดเบ็ด ร้องลั่นตลาด ทำเอาผู้คน รถที่สัญจรไปมา และฝูงลิงนับร้อย ต้องพลอยตกใจไปด้วย โดยลิงโชคร้ายตัวดังกล่าวร้องดังลั่นด้วยความตกใจ และเจ็บปวดเนื่องจากตัวเบ็ดขนาดเขื่องเจาะทะลุลิ้น ดิ้นทุรนทุราย ตัวพันสายเอ็น ลุงโด่ง และป้าอ๋อย และลูกๆ ได้ช่วยกันล้อมจับจนได้ตัวในเวลาต่อมา รีบปิดประตู เนื่องจากฝูงลิงนับร้อยคอยช่วยเหลือ และร้องขู่ คิดว่าทำร้ายพวกมัน

จากนั้นได้เร่งใช้คีมตัดเหล็ก ค่อยๆ ตัดตัวเบ็ดออกจากกลางลิ้นได้เป็นที่เรียบร้อย และรีบปล่อยตัวลิงโชคร้ายกลับเข้าฝูงได้อย่างปลอดภัย โดยลุงโด่ง และป้าอ๋อย กล่าวว่าอุบัติเหตุที่เกิดกับลิง จากไฟฟ้าช็อต ตกตึก กัดกัน ถูกทำร้าย รถชน เคยเห็นมานับไม่ถ้วน แต่เพิ่งเคยเห็นลิงติดเบ็ดเป็นครั้งแรก ซึ่งอาจจะซุกซนปีนไปบนรถที่ขับผ่านไปมามีคันเบ็ด ตัวเบ็ดติดมาด้วย และคงมีเหยื่อติดคาเบ็ดคาไว้ ที่เขาคิดว่าเป็นของกินรีบร้อนลุกลนกินจนติดลิ้น เดชะบุญไม่กลืนเข้าไปในท้อง จึงอยากฝากเตือนผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านเส้นทางศาลพระกาฬ หน้าปรางค์สามยอด และถนนวิชาเยนทร์ ที่มีลิงจำนวนมากพลุกพล่าน ควรเก็บสิ่งของมีค่า อาหาร อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ไว้ให้มิดชิด เพื่อป้องกันลิงรื้อค้น อาจทำให้เสียหายได้ และเมื่อต้องการจอดรถในสถานที่ดังกล่าว ควรพิจารณาให้รอบคอบ และควรมีคนดูแล เพราะลิงที่ซุกซนอาจทำให้ยานพาหนะของท่านเสียหายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน