X

รถตู้หลับในข้ามเลนชนสนั่นรถพ่วงขวางลำหกล้อตามหลังอัดซ้ำดับคาซาก

เกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนประสานงากับรถบรรทุกพ่วงจนขวางถนนก่อนที่รถหกล้อบรรทุกปลาที่วิ่งตามหลังมาเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถพ่วงจนทำให้คนขับติดภายใน ส่วนคนขับรถตู้ถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตคาซากรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดร่างคนเจ็บและคนเสียชีวิตออกจากซากรถ อย่างทุลักทุเล

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท. อำนาจ แจ่มจันทร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตติดคาอยู่ภายในรถ ที่ถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองลพบุรี-สิงห์บุรี หมู่ที่ 2ตำบลโพธิ์ตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่างร่วมเดินทางไปยังจุดเกิด

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนาย สายชล แน่พิมาย อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 86-6482 นครราชสีมา ที่บรรทุกปลามาเต็มคัน ในสภาพขาหักทั้งสองข้าง ถูกอัดก๊อบปี้ติดคาอยู่หน้ารถทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างตัดถ่างงัดร่างนายสายชล ออกมาได้ในเวลาต่อมา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าวุ้ง ใกล้กันพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฮย-6160 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนอยู่ในสภาพช่วงหน้าพังยุบไปถึงห้องคนขับภายใน ที่ตอนหน้ารถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือนาย อนุวัฒน์ เทือกลาด อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้ถูกอัดก๊อบปี้เสียชีวิตคาเบาะนั่งคนขับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องมือในการตัดถ่างนำรางออกมาได้ในเวลาต่อมา อีกคันเป็นรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-5988 และ 81-5989 ชัยนาท จอดขวางถนนอยู่ 1เลน ในสภาพช่วงหน้าด้านขวามีร่องรอยการชนจนพังยับกันชนหน้าหลุดหล่นลงมากระจกหน้ารถแตกเสียหาย มีนายประเสริฐ รอดเปรม อายุ 36 ปีเป็นคนขับยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามนายประเสริฐ คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองได้ขับรถกลับมาจากส่งข้าวโพดที่ตำบลโคกตูมและกำลังขับรถกลับจังหวัดชัยนาท โดยได้ขับมาตามเส้นทางดังกล่าวตนได้เห็นรถตู้คันดังกล่าวได้วิ่งสวนทางมา เสียหลักขับข้ามเลนพุ่งเข้ามาหารถของตนอย่างจังพยายามเบรกรถ และก็บีบแตรจนเสียงดังลั่น แต่รถตู้ก็ไม่ยอมหยุด ได้พุ่งชนหน้ารถของตนเข้าอย่างจังเสียงดังสนั่น ซึ่งคาดว่าน่าจะหลับในเนื่องจากเป็นทางตรงระยะยาว

ในขณะที่นาย สายชล คนขับรถบรรทุกหกล้อที่ได้รับบาดเจ็บติดคาอยู่หน้ารถ แต่ยังให้การได้เล่าว่าตนเองได้ขับรถบรรทุกปลามาจาก อ.หนองโดน จ.สระบุรี เพื่อที่จะนำปลาไปส่งที่ จ.สุโขทัย ซึ่งตนได้ขับรถตามหลังรถบรรทุกพ่วงมาพอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเห็นว่ารถบรรทุกพ่วงได้พยายามที่จะเบรกรถเพื่อหักหลบอะไรสักอย่าง ตนก็ได้พยายามเบรกรถ และหักหลบแต่ท้ายตัวพ่วงได้ปัดเข้ามาหารถของตนจนทำให้รถของตนพุ่งชนเข้าอย่างจังจนทำให้ตนได้รับบาดเจ็บติดคาอยู่ภายในหน้ารถ ส่วนภรรยาของตนที่นั่งซ้ายมาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

เบื้องต้นทางพนักงานได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและได้ประสานรถยกมาทำการยกรถตู้ออกจากการกีดขวางการจรจา และได้เปิดการจราจรให้รถวิ่งได้ตามปกติ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้กับทางมูลนิฯ นำส่งโรงพยาบาลท่าวุ้งเพื่อชันสูตรเพิ่มเติม เพื่อที่จะประสานกับญาติให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน