X

ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ลงพื้นที่บุกบ้านทนายดังยึดรถ 19 คัน หลังมีผู้ร้องรับจำนำดอกเบี้ยโหด

ตำรวจสืบสวนภาค 1 บุกบ้านทนายดังเมืองลพบุรี หลังจากที่ติดตามพฤติกรรมมากว่า 1 ปีมีการรับจำนำรถทุกชนิดในอัตราดอกเบี้ยสูง และผู้ที่นำมาจำนำมาติดตามเพื่อขอรถคืนก็ไม่พบตัว จนจ่ายดอกเบี้ยไม่ไหวร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ จากการตรวจค้นพบรถยนต์จำนวน 19 คัน ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านและโกดังใกล้บ้าน

วันที่ 18 มิถุนายน 2562 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ. 1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสันต์ เดชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคย์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1บก.สส.บช.ภ.1 พ.ต.อ.กริช แสงพล ผกก.สภ.พัฒนานิคม พร้อมกำลำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวน 30 นายได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 206 หมู่ที่ 13 อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

โดยพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้มี นายอดิศักดิ์ สมเขาใหญ่ อายุ 44 ปี อาชีพทนายความเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้ที่นำรถยนต์มาจำนำไว้ โดยบางรายที่นำมาจำนำไว้แต่รถยังอยู่ระหว่างผ่อนชำระกับทางบริษัทไฟแนนซ์ ก็ปล่อยให้ขาด ทางบริษัทจะมาขอยึดรถก็ทราบว่ารถที่นำมาจำนำไว้ได้หายไปแล้วและยังได้รับการร้องเรียนว่าผู้ที่รับจำนำไว้นั้นคิดอัตราดอกเบี้ยในราคาสูง เกินกว่ากฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้ติดตามสืบหาและหาหลักฐานต่าง ๆ มาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีก่อนที่จะเข้าตรวจยึดรถที่บ้านหลังดังกล่าว ขณะที่เข้าตรวจยึดพบว่ามีรถยนต์อยู่ที่จอดที่บ้านจำนวน 3 คัน และในโกดังที่มีการปิดอย่างมิดชิดอีกจำนวน 7 คัน จากนั้นได้เดินทางไปตรวจยึดรถยนต์ที่จอดอยู่ในโกดังไม่มีเลขที่ ที่อยู่ใกล้กันอีก 9 คัน ซึ่งทั้ง 2 โกดังที่ใช้เป็นที่เก็บรถ โกดังเก็บรถที่ยึดมาได้นั้นได้มีการใส่กุญแจอย่างหนาแน่นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องงัดเข้าไป สำหรับรถ 19 คันเป็นรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะและรถยนต์เอนกประสงค์ที่สภาพยังใหม่อยู่จำนวนหลายคัน โดยบางคันที่ตรวจยึดมาได้ก็ยังติดป้ายแดงที่ทางบริษัทไฟแนนซ์ ได้ยืนฟ้องต่อศาลในการตรวจยึดแล้ว

ในการตรวจยึดในครั้งนี้พบว่ามีสถานที่เก็บรถไว้ในโกดังปิดมิดชิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องงัดโกดังเข้าไปตรวจยึดนำรถทั้งหมดออกมา ซึ่งในเวลาต่อมาได้พบกับทางเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวนำกุญแจรถมามอบให้ และเปิดเผยว่ารถทั้งหมดถูกต้องกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวจะได้สอบสวนเจ้าของรถทุกคันก่อน หากพบว่าได้มาด้วยความถูกต้อง และมีการกู้ยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนดหรือไม่ หากไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนดก็จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาล หลังจากที่ได้ทำการตรวจยึดแล้วได้ส่งมอบรถทั้งหมดให้กับทาง พ.ต.ต.สันต์ภพ พลเรือง สวส.สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อที่จะได้เร่งติดตามตัวเจ้าของรถ มาทำการสอบสวน โดยในตอนนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่รับจำนำไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน