X

อุทาหรณ์ยายจุดธูปเทียนไหว้พระรีบไปนาไฟไหม้บ้านหวิดวอดทั้งหลัง

วันที่ 23 พ.ค. 62 ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้หลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หมู่ที่ 2 ต.บ้านทราย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ และ รถน้ำดับเพลิงใกล้เคียงรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต. ต.บ้านทราย พบมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้นสองของบ้าน และมีเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้ทำการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามแต่เนื่องจากบ้านถูกล็อกประตูไว้ทั้งหน้าบ้าน และในห้องที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าจึงได้ตัดสินใจพังประตูฉีดน้ำดับเพลิงไม่ให้ลุกลามได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากห้องพระชั้นสองของบ้าน ไฟได้ลุกลามติดห้องข้างเคียง มีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงพระเครื่อง พระบูชาภายในห้องเสียหาย


จากการสอบสวนนางอำนาจ พันธ์วิชัย อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่วิ่งกระหืดกระหอบกลับมาจากนาด้วยความตื่นตระหนก เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าได้ว่าจ้างคนงานเพื่อไปฉีดพ่นยาฆ่าวัชพืช และฉีดพ่นเพลี้ยในนาข้าว โดยก่อนไปได้จุดธูปเทียนบูชาพระเพื่อขอพรพระให้ปีนี้ไห้ข้าวที่ปลูกไว้เจริญงอกงามตามความเชื่อที่ตนเองทำมาทุกครั้งที่ปลูกข้าวในนา แล้วลืมดับเทียน ล็อกบ้านก็ไปนาเลย ไม่นานได้มีเพื่อนบ้านบอกไฟไหม้จึงได้รีบกลับมา โชคดีที่มีเพื่อนบ้านเห็นควันไฟออกมาจากห้องพระ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาอย่างรวดเร็ว สำหรับค่าเสียหายที่ประเมินในเบื้องต้นประมาณไว้ประมาณ 100,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน