X

ไม่น่าหนีทหารทำมาหากินยากลำบากสุดท้ายผูกคอดับ

ร.ต.อ.วีระวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ผูกคอตายที่หมู่บ้านพรมทินเหนือ บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 11 ต.หลุมข้าว อ.โคสำโรง ลพบุรีจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเพิงหลังบ้านพบร่างนายสุเนตร แย้มพจนา อายุ 33 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกโยงกับขื่อมัดคอตัวเองทิ้งตัวลงมาจากเก้าอี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดเชือกนำร่างลงมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่มีร่องการการต่อสู้ ผลจากการชันสูตรพลิกศพนายสุเนตร น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

เพื่อนบ้านผู้ที่พบศพเล่าว่าตนเองได้เดินผ่านมาทางหลังบ้านคิดว่านายสุเนตร ยืนอยู่จึงเดินเข้ามาหาเพื่อที่จะพูดคุยกับพบว่านายสุเนตรผูกคอตายแล้ว จากการสอบสวนทราบว่านายสุเนตร เพิ่งเข้ามาอาศัยอยู่กับปู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ได้เพียงสองเดือนเศษ เมื่อช่วงหัวค่ำได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนๆ ได้บ่นว่า ตนเองเมื่ออายุ 21 ปี ไม่น่าหนีทหาร ตอนนี้ทำมาหากินอะไรก็ลำบากไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ และกลัวตำรวจจับ ต้องเป็นคนเถื่อน ไม่สามารถดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องทะเบียนราษฎร์อะไรได้เลย เพราะไม่มีใบ (สด.8) หรือใบผ่านการเกณฑ์ทหาร มีครอบครัวมีลูกก็แจ้งเป็นพ่อไม่ได้ ต้องไปรับจ้างทำงานตามไร่ ตามสวน มานานกว่า 10 ปีแล้ว เบื่ออยากจะตาย โดยเพื่อนๆ ก็ได้แต่ให้กำลังใจ และให้ไปรายงานตัวกับกรมกองที่ถูกหมายเรียกเสีย ยอมรับสารภาพเพียงจำคุกทหารไม่กี่เดือน หนีไปเท่าไรก็เลื่อนวันปลดไปเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าหากถูกตำรวจจับก็จะได้รับโทษเพิ่มการหนีทหารพ่วงไปอีก 5 ปี หลังจากนั้นเพื่อนๆ ก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน จนมาทราบว่านายสุเนตรผูกคอตายเสียแล้ว ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะติดต่อญาตินำศพกลับไปปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน